Vì sao không nên mở cửa phòng ngủ vào ban đêm?

Hạ Vy |

Trong một số tình huống mang tính sống còn, việc đóng cửa phòng khi ngủ có thể cứu mạng bạn, các chuyên gia khuyên không nên mở cửa phòng ngủ vào ban đêm.

Việc mở cửa phòng ngủ vào ban đêm có ích trong việc lưu thông không khí, giúp dễ dàng kiểm soát các sự việc xảy ra bên ngoài. Tuy nhiên điều này cũng được chứng minh là không an toàn và có thể đem đến những rủi ro khó chống đỡ.

Các chuyên gia nêu một số lý do nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm.

Dễ sống sót khi hỏa hoạn

Nếu xảy ra cháy khi cửa phòng ngủ đang mở, đám cháy sẽ lan nhanh hơn vào trong phòng khiến nhiệt độ tăng cao và khói độc lan khắp nơi. Vì vậy, cánh cửa được đóng kín sẽ giúp bạn có thêm thời gian để hành động và tự cứu mình khỏi đám cháy. Cửa đóng cũng giữ nhiệt độ phòng thấp hơn so với bên ngoài, ngăn chặn phần nào khói độc, tránh tình huống người trong phòng ngủ quên và hít quá nhiều khói, dẫn đến tử vong. Cửa đóng cũng có ích tương tự trong những vụ rò rỉ khí gas.

 

Ngăn chặn tiếng ồn

Nếu bạn sống trong môi trường ồn ào và bản thân khó ngủ thì việc đóng cửa phòng sẽ là lựa chọn hoàn hảo ngay cả khi bạn không có thói quen đó. Cánh cửa đóng cũng ngăn tiếng ồn trong chính nhà bạn khi có ai đó tỉnh giấc và làm việc vào ban đêm.

 

Khi có người xâm nhập

Cửa phòng ngủ đóng hoặc khóa bên trong sẽ thực sự có ích cho bạn và người thân nếu phát hiện ra ai đó đột nhập nhà bạn. Điều này cho phép bạn có thêm thời gian và không gian an toàn hơn trong khi chờ cảnh sát đến giải cứu.

 

Giữ năng lượng tích cực

Một trong các nguyên tắc phong thủy quan trọng là tránh ngủ với cửa mở. Cửa mở có thể khiến tất cả các năng lượng tích cực trong phòng thoát ra. Việc đóng cửa giúp ngăn chặn điều này, khiến bạn có cảm giác an toàn, an tâm và bình an hơn, ngủ sâu giấc hơn.

 

 (Nguồn: brightside.me)

TAGS

Giỗ Tổ Hùng Vương - Hội tụ tinh thần yêu nước, sức mạnh dân tộc

Lâm Đào An |

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ con cháu đối với công đức của tổ tiên.

Vốn vay ưu đãi tiếp sức cho thanh niên khởi nghiệp

Thu Hạ |

Nhờ được tiếp cận nguồn vốn chính sách, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã lập nghiệp, khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh và thành công ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Cô học trò nghèo cần được tiếp sức đến trường

Kăn Sương |

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng Nguyễn Thị Diệu Hiền, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn nỗ lực học tốt. Ngoài giờ đến trường, em vừa phụ mẹ làm việc nhà, vừa chăm sóc ba, dì ruột bị bệnh nặng và bà ngoại già yếu. Con đường đến giảng đường đại học của Diệu Hiền rất chông chênh khi mọi sinh hoạt trong nhà đều do một tay mẹ em (không có nghề nghiệp ổn định) gồng gánh.

Cảnh giác với 4 loại trà gây hại cho sức khỏe

Thanh Nga |

Uống trà rất có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống bất cứ loại trà nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết.