Xót xa cháu bé bị mất trí nhớ do đuối nước

Thu Hạ |

Trong trận lũ lịch sử vào tháng 10 vừa qua tại Quảng Trị, 2 cháu Cao Hữu Dũng (sinh năm 2011) và Cao Hữu Mạnh (sinh năm 2013), tại thôn Trà Liên Tây, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) không may bị trượt chân rơi xuống nước khi lũ đang cuồn cuộn đổ về, may mắn 2 cháu đều được cứu sống nhưng cháu Cao Hữu Dũng hiện tại bị mất hoàn toàn trí nhớ do biến chứng của đuối nước.

Anh Cao Hữu Trí, bố của 2 cháu chia sẻ: “Hôm đó, mưa lớn liên tục khiến mực nước sông lên rất nhanh, chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ mà nước đã tràn cả vào nhà. Trong lúc tôi và vợ đang kê dọn đồ đạc lên cao thì 2 con chúng tôi ngồi trên giường chẳng may trượt chân rơi xuống nước và bị cuốn trôi.

Cháu Cao Hữu Dũng điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - Ảnh: H.T​
Cháu Cao Hữu Dũng điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - Ảnh: H.T​

Cháu Mạnh biết bơi nên bám vào được thanh gỗ giữa sân để bơi lại vào nhà, còn cháu Dũng bị dòng nước xoáy cuốn ra xa. Trong lúc chới với giữa dòng nước lũ, cháu Dũng may mắn được lực lượng cứu hộ của địa phương cứu sống và cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên đến nay, mặc dù đã tỉnh lại, ăn uống được nhưng trí não cháu bị ảnh hưởng nặng nề do di chứng của đuối nước. Cháu không còn nhớ gì, không còn nhận ra ai và luôn trong trạng thái hoảng sợ...”.

Được biết, vợ chồng anh Trí có hơn 2 sào ruộng, ngoài làm nông nghiệp, anh chị còn bươn chải thêm nhiều công việc khác như phụ hồ, lái xe ủi, làm tóc… để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình và chăm lo cho các con. Năm 2018, sau khi tích góp, dành dụm được một khoản tiền nho nhỏ, anh chị quyết định vay thêm 50 triệu đồng từ ngân hàng để sửa lại mái nhà đã xuống cấp.

Những ngày vừa qua, liên tiếp 4 cơn lũ dữ đã cuốn trôi nhiều tài sản, hoa màu, vật nuôi của gia đình anh Trí. Giờ đây, ngoài món nợ ngân hàng chưa trả hết cùng ngôi nhà bê bết bùn đất sau lũ, điều mà vợ chồng anh Trí lo lắng nhất là không biết lấy đâu ra kinh phí để chạy chữa cho con trong những ngày sắp tới. “Nhìn con ngơ ngác trên giường bệnh mà tôi như đứt từng khúc ruột. Bác sĩ nói bệnh của con tôi cần nhiều thời gian và chi phí điều trị để lấy lại trí nhớ đã mất, nhưng với kinh tế của gia đình hiện tại, chúng tôi không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục chữa trị cho con…”, anh Trí nghẹn ngào cho biết.

Hoàn cảnh của gia đình anh Trí rất mong nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng để cháu Dũng được điều trị kịp thời, sớm hồi phục sức khỏe, trở lại cuộc sống bình thường.

* Mọi sự ủng hộ cháu Cao Hữu Dũng xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Anh Cao Hữu Trí, thôn Trà Liên Tây, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công nhân thấp thỏm lo bị giảm thưởng Tết

Bảo Hân |

Nhiều công nhân chia sẻ, năm nay, công việc ít hơn do ảnh hưởng của COVID-19 khiến họ lo tiền thưởng Tết sẽ không bằng năm trước.

Quảng Trị: Thiếu trầm trọng cây, con giống sau lũ

Công Điền |

Sau mưa lũ, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang đối mặt với những khó khăn rất lớn.

Một người đuối nước khi qua sông Đakrông

An Phong |

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đakrông (Quảng Trị), vào khoảng 9 giờ ngày 13/10/2020, hai người đàn ông trong lúc cố gắng vượt sông Đakrông tại địa bàn xã Đakrông thì bị nước lũ cuốn trôi.

Một học sinh đuối nước khi lũ dâng cao ở Lao Bảo

Mậu Phan |

Ngày 10/10/2020, ông Trần Phước Cường, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một học sinh lớp 9 bị đuối nước trên địa bàn sau khi nước lũ dâng cao đợt 3 tại địa phương.