2 triệu khẩu trang nhập khẩu từ Việt Nam vào Lào trong tháng 4

Tổng hợp |

Lào vừa thông báo sẽ có đợt nhập 2.000.000 khẩu trang y tế từ Việt Nam vào nước này trong tháng 4 để cung cấp cho thị trường cả nước.

 

“Công ty CBF Pharma (liên doanh giữa Công ty Bidiphar và tỉnh Champasak) sẽ nhập 40.000 hộp khẩu trang y tế 3 lớp thông qua cửa khẩu Phoukeua- Bờ Y (Lào-Việt Nam) trong các ngày 22-24/4 tới đây”, Thứ trưởng Công Thương Lào Somchith Inthamith cho biết. “Khẩu trang sẽ được cung cấp tại các điểm bán lẻ, chi nhánh hoặc đại lý phân phối của CBF Pharma”.

Bộ Công Thương cũng cho biết nếu áp dụng được chính sách miễn thuế cho lô khẩu trang này, giá bán buôn tại thủ đô Vientiane khả năng ở mức 115.000 kip/hộp 50 miếng, 128.000 kip/hộp tại khu vực miền Trung và 129.000 kip/hộp ở miền Bắc Lào.

Cũng liên quan đến vấn đề này, do nhu cầu khẩu trang y tế tại thị trường Lào tăng cao bất thường kể từ khi dịch COVID- 19 có diễn biến phức tạp trên thế giới và tiếp tục tăng khi Lào xác nhận những ca nhiễm bệnh đầu tiên trong nước.

Theo Bộ Công Thương, tính đến thời điểm hiện tại có 7 doanh nghiệp trong nước đã đề xuất kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất khẩu trang y tế ngay tại Lào với tổng năng lực 6.4 triệu miếng/ngày. Trong đó có 4 đơn vị muốn sớm được cấp phép triển khai thử nghiệm sản xuất ngay trong tháng này để kịp với thời điểm nhu cầu thị trường đang tăng cao.

Ngoài ra, ngày 8/4 vừa qua, Bộ Công Thương Lào đã bật đèn xanh cho các doanh nghiệp có đủ điều kiện được nhập khẩu khẩu trang do đây là mặt hàng mà nước này chưa tự sản xuất được để cung cấp cho thị trường.

Quy định về nhập khẩu và giá bán khẩu trang y tế được đối chiếu theo văn bản mà Bộ Công Thương đã ban hành hôm 31/3 vừa qua, cho phép lợi nhuận tối đa khi bán buôn là 10% vốn đầu vào và cộng thêm 10% giá bán buôn khi phân phối cho các cửa hàng bán lẻ.

Lào vẫn chưa thể tự sản xuất khẩu trang y tế đạt chuẩn và để giá mặt hàng này biến động rất mạnh trong thời điểm nhu cầu thị trường tăng cao vì lo ngại dịch COVID-19, có thời điểm lên đến 200.000LAK cho một hộp khẩu trang 3 lớp 50 miếng.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Giống lúa Đài Thơm 8 khẳng định tính ưu việt trên đồng ruộng Quảng Trị

Bá Thuần |

Trước tình hình biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng khó lường, để năng cao năng suất lúa, trong những năm qua, trên cơ sở khảo sát thực tế, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các đơn vị của Trung ương đưa một số giống có thời gian sinh trưởng ngắn và có nhiều ưu điểm vợt trội vào sản xuất đại trà, trong đó có giống lúa Đài Thơm 8. Việc làm này làm cho các HTX và bà con nông dân rất phấn khởi.

Có nên mua xe sang biển số Lào giá siêu rẻ tại Việt Nam?

PV |

Những chiếc xe sang biển số Lào hiện đang được khá nhiều đại lý kinh doanh ôtô cũ rao bán trên các trang web, đặc biệt giá bán chỉ bằng 1/3 giá trị xe đang lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Quân đội Thái Lan cắt giảm ngân sách để dành tiền chống COVID-19

PV |

Tư lệnh các lực lượng vũ trang Thái Lan đang đáp lại những lời kêu gọi cắt giảm ngân sách quốc phòng, bao gồm những khoản đầu tư mua sắm vũ khí, khí tài quân sự... để dành tiền chống COVID-19.

Chuyển từ ''giấy trắng mực đen dấu đỏ' sang phương thức mới

Hoàng Giang- Gia Huy |

Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử vừa được Chính phủ ban hành, có hiệu lực từ ngày 22/5/2020 nêu rõ 'việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử có giá trị pháp lý như các hình thức khác theo quy định của pháp luật'.