Cảnh sát Thái Lan lo ngại người biểu tình Myanmar vượt biên

PV |

Cảnh sát Thái Lan đã tăng cường tối đa canh gác tại biên giới của các tỉnh sát với Myanmar trước làn sóng người biểu tình tại nước láng giềng có thể sẽ tràn vào nước này.

Ngày 21/1, giới chức Thái Lan cho biết, cảnh sát biên giới đã được lệnh theo dõi chặt chẽ tình hình các thị trấn đường biên sau các cuộc biểu tình tại Myanmar.

Các cuộc biểu tình diễn ra liên tiếp tại Myanmar kể từ khi xảy ra biến cố chính trị khiến nhà lãnh đạo Aung San Su Kyi bị bắt giam. Đã có ít nhất hai người thiệt mạng sau các vụ biểu tình ở thành phố Mandalay, làm dấy lên lo ngại một làn sóng vượt biên trái phép sang nước láng giềng Thái Lan.

Nhiều người biểu tình phản đối chính biến ở thành phố Mandalay, Myanmar ngày 20/2. Ảnh: Reuters
Nhiều người biểu tình phản đối chính biến ở thành phố Mandalay, Myanmar ngày 20/2. Ảnh: Reuters

Những người biểu tình Myanmar đã xuống đường ở thị trấn Myawaddy, sát với tỉnh Tak của Thái Lan. Phía Thái Lan lo ngại nếu tiếp tục xảy ra bạo lực sẽ dẫn tới việc người biểu tình chạy qua biên giới. Hiện tại, các trạm kiểm soát biên giới giữa hai nước đã đóng cửa và thương mại đường biên cũng không hoạt động.

Phía Thái Lan khẳng định, sẽ không cho người biểu tình được phép vào nước này và tất cả sẽ bị đẩy lùi khỏi biên giới. Đồng thời, phía Thái Lan cũng lo ngại những người Myanmar vượt biên trái phép sẽ làm tình hình dịch COVID-19 thêm phức tạp.

Những người biểu tình chống quân đội tại Myanmar đang dự định cho một cuộc tuần hành lớn nhất từ trước tới này vào ngày 22/2.

(Nguồn: VOV-Bangkok)

TAGS

Phát hiện, bắt giữ 35 đối tượng vượt biên trái phép vào Việt Nam

Vân Tiến |

Lợi dụng khí hậu thời tiết giá rét, đêm tối 35 đối tượng đã băng rừng, núi vượt biên trái phép vào lãnh thổ Việt Nam

Hoàn chỉnh hồ sơ xử lý các đối tượng tổ chức và vượt biên trái phép

Mạnh Hùng |

Ngày 16/1/2021, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý các đối tượng tổ chức và vượt biên trái phép từ Lào về Việt Nam qua đường tiểu ngạch tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. 

Phát hiện thêm nhiều người vượt biên trái phép vào Lào

Tổng hợp |

Nhà chức trách quận Sangthong, thủ đô Vientiane hôm cho biết 13 lao động Lào bị phát hiện vượt biên bất hợp pháp từ Thái Lan về nước để tránh cách ly hôm 6/1 vừa qua đã được đưa đi cách ly tập trung và kiểm tra Covid-19. Đây là trường hợp nhập cảnh trái phép mới nhất được ghi nhận trong giai đoạn dịch bệnh.

Lào phát hiện 11 người vượt biên về nước

Tổng hợp |

11 công dân Lào cùng 2 người khác bị phát hiện khi đang cố gắng vượt biên từ Thái Lan qua sông Mekong để về nước mà không phải cách ly.