Chính phủ hỗ trợ sinh viên Lào mắc kẹt tại Vũ Hán

Tổng hợp |

Chính phủ Lào mới đây thông báo các sinh viên du học tại thành phố Vũ Hán , tỉnh Hồ Bắc không thể về nước do dịch COVID-19 đều an toàn và đã nhận được các trợ cấp cần thiết từ chính phủ hai nước.

 

Theo đó, có tổng cộng 43 sinh viên Lào tại Vũ Hán và 87 người khác ở nhiều địa phương tại Trung Quốc bị mắc kẹt do lệnh phong tỏa của chính quyền để ngăn ngừa sự lây lan của virus viêm phổi COVID-19.

Ngoài ra, Ủy ban đặc nhiệm quốc gia về phòng chống COVID-19 của Lào cũng để xuất ý kiến chính phủ nước này tăng cường khoản hỗ trợ cho sinh viên ở Vũ Hán thêm 200USD trong tháng 3 và tháng 4. Đề xuất này hiện đang được cân nhắc và xem xét phê duyệt.

Ở chiều ngược lại, chính phủ Trung Quốc cũng cho biết đang hỗ trợ tích cực các sinh viên nước ngoài du học tại đây, đặc biệt là tại Vũ Hán, đang bị mắc kẹt do dịch COVID-19. Ở vùng dịch, sinh viên bị giới hạn đi lại trong khuôn khổ ký túc xá nhưng nhận được cung cấp thực phẩm và chăm sóc y tế đầy đủ.

Ngày 10/3, Bộ Ngoại giao Lào và Bộ Giáo dục-Thể thao đã đồng chủ trì họp báo truyền thông về tình hình sinh viên Lào tại nước ngoài, khẳng định tất cả các sinh viên Lào tại Vũ Hán đều an toàn và không bị nhiễm virus.

“Sinh viên bị giới hạn đi lại vì chính quyền phong tỏa thành phố, ngoại trừ các chuyên gia và cán bộ quan trọng”, Bộ trưởng Sengdeuan Lachanhthaboun nói tại họp báo.

“Tổng lãnh sự Lào tại Trường Sa đã được yêu cầu hỗ trợ 40.000 NDT cho các sinh viên”, Thứ trưởng Ngoại giao Thongphan Savanphet cho biết. “Lào cũng đã cung cấp 15 triệu kíp cho các sinh viên”.

“Ủy ban đặc nhiệm phòng chống COVID-19 đang tiếp tục theo dõi và hỗ trợ các sinh viên Lào ở Trung Quốc, Chính phủ đang xem xét đề xuất tăng cường trợ cấp”, thứ trưởng Ngoại giao Lào nói thêm. “Lào cũng sẽ tìm các nguồn hỗ trợ khác để đảm bảo sinh viên được ổn định”.

Mặc dù COVID-19 lan rộng tại nhiều thành phố của Trung Quốc, quốc gia giáp biên với Lào và Lào cũng không phong tỏa biên giới nhưng nước này chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Trần Anh Minh |

Trong thời đại công nghệ số, mua hàng trực tuyến hiện nay đang trở thành xu thế phát triển mới, nhanh và có phần nào lấn át mô hình kinh doanh truyền thống. 

Chính quyền bác tin đồn có người nhiễm COVID-19 tại tỉnh Salavan, Lào

PV |

Mới đây, chính quyền huyện Khongsedon ở tỉnh Salavan đã lên tiếng bác bỏ thông tin sai sự thật bị lan truyền trên mạng xã hội khi cho rằng địa phương này có người chết do bệnh viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona.

Du lịch tại Lào ảm đạm do COVID-19

Tổng hợp |

Diễn biến phức tạp của COVID-19 trên toàn thế giới và khả năng xuất hiện của căn bệnh viêm phổi này tại Lào vẫn đang bị bỏ ngỏ đã khiến số lượng khách du lịch hủy bỏ tour, đặt phòng khách sạn tăng cao trong các tháng đầu năm 2020. 

Đề xuất xây dựng khu đô thị xanh và thông minh tại Quảng Trị

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư TNG Holdings Việt Nam về đề xuất đầu tư các dự án trên địa bàn thành phố Đông Hà.