Dịch COVID-19 tại Thái Lan có thể đã đạt đỉnh

PV |

Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 của Thái Lan cho biết, các chỉ số đang có dấu hiệu tích cực với đường cong dịch tễ của số ca nhiễm mới tại nước này không còn theo dấu hiệu thẳng đứng và có xu hướng các ca nhiễm mới đang chững lại.

Theo bà Apisamai Srirangson, trợ lý phát ngôn viên Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 của Thái Lan, tỷ lệ lây nhiễm tại thủ đô Bangkok và vùng phụ cận là 41% trên tổng số ca nhiễm mới. Dự kiến trong thời gian tới, số lượng ca nhiễm mới tại Thái Lan vẫn tiếp tục đi theo xu hướng này.

Đồng thời, có những dấu hiệu cho thấy, số ca nhiễm mới và tử vong đang chững lại. Các nhà chức trách Thái Lan hy vọng, hình hình sẽ tốt hơn và khẳng định không phạm sai lầm trong giai đoạn quan trọng này, để có thể kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên, bà Apisamai cũng khuyến cáo người dân nên cảnh giác, vì kể cả những người đã được tiêm chủng đầy đủ vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh.

Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)
Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)

Cũng theo bà Apisamai, chương trình cách ly tại nhà và cộng đồng đã giúp giải phóng giường bệnh, giảm thời gian chờ đợi cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 thể nặng. Hiện tại, tính riêng ở Bangkok có 70 trung tâm cách ly cộng đồng với hơn 9.400 giường bệnh. Tại các trung tâm này sẽ được trang bị một số thiết bị cơ bản để chữa cho các bệnh nhân triệu chứng nhẹ.

Đồng quan điểm với các quan chức y tế, tiến sỹ Kampanat Porn-yotkrai cho biết, thông qua phân tích số liệu số ca nhiễm trong vòng 2 tuần cho thấy, làn sóng Covid-19 tại Thái Lan đã qua đỉnh điểm. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định  dịch bệnh sẽ rất lâu nữa mới kết thúc.

Tiến sĩ Kampanat lưu ý rằng, trong đợt bùng phát của biến thể Delta ở Ấn Độ, các ca lây nhiễm hàng ngày lên đến hơn 400.000 trước khi nhanh chóng chậm lại. Thái Lan có thể đã vượt qua đỉnh 23.000 ca/ngày gần đây. Ông Kampanat cho biết, chương trình tiêm chủng của Thái Lan đóng một vai trò quan trọng, dù vẫn còn những bất cập. Hiện tại, một phần tư dân số, tương đương 18 triệu người, đã tiêm mũi đầu tiên và Thái Lan chuẩn bị đạt mức tiêm 500.000 mũi vaccine mỗi ngày.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Thái Lan đã vượt qua con số 1 triệu vào ngày 20/8, tuy nhiên, số ca nhiễm mới tại nước này trong những ngày qua đang có xu hướng giảm khi đã xuống dưới 21.000 ca mỗi ngày.

(Nguồn: VOV-Bangkok)

TAGS

Số ca mắc mới tại Thái Lan có dấu hiệu chững lại

Ngọc Quang |

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, giới chức Thái Lan cho biết đã xuất hiện các dấu hiệu cho thấy số ca mắc mới COVID-19 ở nước này đang chững lại, mặc dù vẫn còn cảnh báo rằng cả nước có thể ghi nhận thêm tới 400.000 ca mắc mới.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Thái Lan vượt ngưỡng 1 triệu

PV |

Kể từ khi ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên đầu năm ngoái, Thái Lan đã có tổng cộng 1.009.710 ca nhiễm, trong đó có 8.826 người không qua khỏi.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Thái Lan gia tăng

PV |

Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) lo ngại thị trường lao động đang trở nên mong manh hơn, đặc biệt là khu vực dịch vụ và lao động tự do.

Nghi vấn đường Thái Lan lẩn tránh thuế để vào Việt Nam

Nguyễn Quỳnh |

 

5 quốc gia bỗng nhiên có kim ngạch xuất khẩu đường vào Việt Nam tăng vọt, trong khi không có phát triển gì về năng lực cạnh tranh nhưng lại đều nhập khẩu đường từ Thái Lan.