Doanh nghiệp Lào chuẩn bị xuất khẩu gạo sang Mỹ

Tổng hợp |

Công ty TNHH MTV Thương mại Xuất nhập khẩu Champahom của Lào cho biết sẽ xuất khẩu 900 tấn gạo nếp Champahom sang Mỹ, sau khi sản phẩm gạo của doanh nghiệp đã hiện diện tại thị trường Bỉ và Pháp.

Thỏa thuận mua bán gạo Champahom đã được ký kết mới đây tại thủ đô Vientiane giữa Chủ tịch công ty Champahom, bà Bounhieng Phommixay và Chủ tịch JJ Enterprise, ông John Maymoundok. Tham dự chứng kiến lễ ký kết có Cục Nông nghiệp, Bộ Nông Lâm, ông Bounchanh Kombounyasith; Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Công Thương, ông Xaysomphet Norasing và các thành phần chức năng liên quan.

 

Phát biểu tại sự kiện, bà Bounhieng cho biết hợp đồng xuất khẩu gạo là một bước tiến quan trọng đối với thị trường Lào, thêm rằng việc có chỗ đứng trên thị trường quốc tế là tín hiệu tốt cho các sản phẩm mang thương hiệu Lào.

Theo kế hoạch, các chuyến xuất khẩu đầu tiên, bao gồm các loại gạo nếp, nếp kaynoi và gạo thơm sẽ được xuất khẩu sang Mỹ, công ty cho biết đã chuẩn bị đầy đủ cho quá trình xuất khẩu và đảm bảo chất lượng sản phẩm, chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết, đóng gói và bảo quản.

Chủ tịch JJ Enterprise, ông John Maymoundok, một Lào kiều, cho biết thương hiệu gạo Champahom là một trong những sản phẩm gạo chất lượng tại Lào nên doanh nghiệp đã lựa chọn công ty này làm đối tác. Nếu gạo nhận được phản hồi tốt từ khách hàng ở Mỹ, công ty sẽ đặt hàng thêm.

Champahom cho biết doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng diện tích canh tác lên hơn 7.000 ha, hợp tác trồng lúa với các cụm sản xuất ở tỉnh Vientiane, Bolikhamxay, Khammuan, Savannakhet và thủ đô Vientiane.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Doanh nghiệp cần đề cao trách nhiệm xã hội

Anh Quân |

 

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hiểu theo nghĩa chung nhất là doanh nghiệp thực hiện các nghĩa vụ đã cam kết đối với xã hội. Tuy vậy, trên thực tế có không ít doanh nghiệp “quên” trách nhiệm của mình, từ đó tạo ra rào cản trong quá trình phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế

Hà Trang |

Thời gian qua, mặc dù nền kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng doanh nghiệp (DN), doanh nhân và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã năng động, vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. 

Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách

Lê Dương |

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 6, hôm nay 2/11, tại nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội thảo luận ở hội trường về đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; kế hoạch tài chính quốc gia và vay, trả nợ công 5 năm giai đoạn 2021-2025; tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2023, dự toán ngân sách nhà nước, phương án bổ sung ngân sách trung ương năm 2024.

Gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Hà Trang |

Ngày 13/10, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt doanh nghiệp (DN) nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.