Dự kiến xe điện chiếm 30% tổng số phương tiện giao thông tại Lào

PV |

Mới đây, Bộ Năng lượng và Mỏ phối hợp với tổ chức quốc tế tại Lào tổ chức Diễn đàn trao đổi giữa khối nhà nước và tư nhân nhằm xúc tiến sử dụng xe điện tại Lào nhằm đối phó với biến đổi khí hậu.

Theo Chánh văn phòng Bộ Năng lượng và Mỏ Khamso Kouphokham, căn cứ tình hình biến động giá nhiên liệu thời gian qua, việc sử dụng xe điện trong giao thông ngày càng chứng tỏ là giải pháp hiệu quả dành cho Lào nói riêng và thế giới nói chung. Theo số liệu của Bộ Công chính và Giao thông vận tải, cho đến cuối năm 2022 số xe điện được đăng ký tại Lào đạt 1.326 chiếc không tính xe máy điện. Đồng thời, Lào đã hoàn thành việc xây dựng và lắp đặt các trạm sạc ô tô điện đóng vai trò là hệ thống sạc nhanh và sạc thông thường tại 17 điểm trên cả nước, trong khi một số điểm đang trong giai đoạn xây dựng – lắp đặt và một số đang trong giai đoạn nghiên cứu – khảo sát quy hoạch.

 
Hiện Chính phủ đang thúc đẩy việc sử dụng xe điện tại Lào, bắt đầu từ lãnh đạo cấp cao. Đồng thời, Chính phủ cũng đặt mục tiêu phấn đấu cho đến năm 2025 và đến năm 2030 lượng xe điện chiếm 30% tổng số phương tiện đăng ký tại Lào. Ngoài ra, Lào cũng phấn đấu phát triển các trạm sạc ô tô điện công cộng (sạc thông thường và sạc nhanh) đạt 200 trạm trên cả nước .

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lào: lạm phát là rào cản đối với việc tăng lương tối thiểu

Tổng hợp |

Chính phủ Lào cho biết việc tăng lương tối thiếu chưa thể thực hiện ngay do áp lực lạm phát, trong bối cảnh nhiều ý kiến Đại biểu Quốc hội kêu gọi sớm có hành động này.

Lào thúc đẩy sử dụng xe điện

PV |

Diễn đàn xe điện EV lần thứ 2 tại Lào vừa diễn ra mới đây tiếp tục nhấn mạnh định hướng phổ biến loại phương tiện thân thiện môi trường.

Lào và Thái Lan dự kiến nâng cấp bến đò thành cửa khẩu quốc tế

PV |

Lào và Thái Lan đang triển khai các hoạt động khảo sát bến đò sông Mekong cửa khẩu địa phương Paktaphan tỉnh Salavane (Lào) – Pakseng tỉnh Oubonerasathany (Thái Lan) nhằm phát triển, nâng cấp thành cửa khẩu quốc tế trong tương lai.

Lao Bảo, điểm sáng đô thị vùng biên giới Việt Nam-Lào

Thanh Hải |

Lao Bảo là đô thị cửa khẩu quốc tế về phía Việt Nam trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) nối Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương bằng đường bộ đi qua các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanma.