Hai người Trung Quốc nhiễm COVID-19 đi qua nhiều tỉnh bắc Lào trước khi vượt biên về nước

Tổng hợp |

Chính quyền Luang Namtha hôm 3/12 ra thông báo khẩn về biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng khi ghi nhận 2 trường hợp từng nhập cảnh dương tính với virus.

Cùng ngày, Ban quản lý đặc khu kinh tế tỉnh Luang Namtha xác nhận bằng văn bản về việc có 2 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, đều đến từ Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, nhiễm COVID-19 và từng đi qua tỉnh này.

 

Nội dung báo cáo lịch trình di chuyển của hai người đàn ông cho thấy họ nhập cảnh trái phép vào Lào từ Myanmar hôm 29/11 và ở tại một khách sạn tại huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Đến ngày 1/12, 2 người đàn ông này được 2 người Lào dẫn đường vượt biên về Trung Quốc thông qua khu vực đặc khu kinh tế Boten Denngam ở tỉnh Luang Namtha nhưng bị cảnh sát nước này phát hiện và tạm giữ. Kết quả xét nghiệm sau đó xác định hai người này nhiễm COVID-19.

 

Theo công văn hỏa tốc ngay sau đó, chính quyền tỉnh Luang Namtha yêu cầu các địa phương biên giới và ban quản lý đặc khu kinh tế của tỉnh chủ động tăng cường áp dụng các biện pháp phòng ngừa và đảm bảo người dân không hoang mang trước tình hình dịch bệnh.

Trong cùng ngày, nguồn tin từ trang Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phongsaly cũng cho biết Sở Công chính và Vân tải tỉnh này phát công văn đến 7 huyện trên địa bàn về việc ngừng các hoạt động vận tải, di chuyển đến tỉnh Luang Namtha, nơi vừa ghi nhân các trường hợp nhiễm COVID-19. Ở chiều ngược lại, nhà chức trách cũng được yêu cầu tiến hành cách ly mọi phương tiện vân tải từ tỉnh Luang Namtha đến Phongsaly để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ban quản lý đặc khu kinh tế tỉnh Bokeo hôm 30/11 cũng phát đi thông báo khẩn, yêu cầu từ 3 – 20/12/2020, Đặc khu kinh tế Tam giác vàng cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, cụ thể như sau:

Đối với người Lào và người nước ngoài có nhu cầu đi vào Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng phải được sự cho phép của Ủy ban quản lý đặc khu kinh tế tỉnh Bokeo, đối với các cửa tiệm của người Lào đang kinh doanh tại Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng sẽ tạm thời bị dừng hoạt động cho đến khi có thông báo tiếp theo;

 

Trong thời gian việc kinh doanh bị dừng tạm thời, các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đưa vào đặc khu phải được sự cho phép của Ủy ban quản lý đặc khu kinh tế tỉnh Bokeo, đồng thời bất kỳ ai đang sinh sống hoặc ra vào đặc khu bắt buộc phải đeo khẩu trang.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thủ tướng Lào kêu gọi thúc đẩy khả năng tiếp cận vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào vừa có bài phát biểu tại cuộc họp đặc biệt là Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 31 đang diễn ra trong các ngày 3-4/12 tại trụ sở chính New York, Mỹ, theo hình thức trực tuyến với mục đích thảo luận về việc giải quyết đại dịch COVID-19 trong bối cảnh virus đang gây ra sự đe dọa đến sức khỏe của hàng triệu người trên thế giới, số người nhiễm bệnh tiếp tục tăng cao và chưa có dấu hiệu suy giảm.

Hơn 100.000 người dân Nga đã tiêm vắcxin Sputnik-V ngừa COVID-19

PV |

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết Sputnik-V hiện được xếp trong số các vắcxin ứng cử viên hàng đầu sắp kết thúc thử nghiệm lâm sàng và bắt đầu sản xuất hàng loạt trong danh sách của WHO.

Quảng Trị triển khai phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Thanh Thủy |

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch COVID-19, tuyệt đối không lơ là chủ quan trước các nguy cơ của dịch bệnh...

Lãnh đạo Bộ Y tế thông tin về việc giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19

Thanh Mai |

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã có trao đổi một số thông tin về diễn biến dịch COVID-19 tại TP HCM trong buổi họp báo sáng nay.