Hàng nghìn người Việt từ Thái Lan qua tỉnh Khammuan trong giai đoạn dịch

Tổng hợp |

Ngày 26/3, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cùng đoàn làm việc chính phủ đã đến tỉnh Khammuan ở miền Trung để thị sát công tác phòng ngừa dịch COVID-19. Khammuan là một trong những cửa ngõ chính giữa Lào và Thái Lan, nơi những người qua lại giữa hai nước bằng cửa khẩu Hữu Nghị số 3.

 

Theo đó, Thủ tướng Lào cùng những người đứng đầu Ủy ban đặc nhiệm quốc gia về phòng chống COVID-19 đã có buổi làm việc với cơ quan quản lý Cửa khẩu Hữu Nghị số 3, nối Khammuan với tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan.

Theo ghi nhận, Cửa khẩu Hữu Nghị số 3 là nơi tiếp nhận số lượng lớn công dân Lào trở về nước để tránh dịch COVID-19 đang bùng phát tại Thái Lan, mặt khác chính phủ Thái Lan đã ra lệnh đóng cửa hàng loạt các loại hình dịch vụ, kinh doanh, đẩy lực lượng lao động phổ thông Lào vào tình trạng không có việc làm.

Trong nỗ lực kiểm soát và phòng ngừa COVID-19, chính quyền tỉnh Khammuan đã ban hành các biện pháp nghiêm ngặt, bố trí nhân viên y tế để thực hiện sàng lọc y tế người nhập cảnh, yêu cầu cách ly 14 ngày tại 78 địa điểm trên toàn địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của chính quyền tỉnh Khammuan lên Thủ tướng, trong vòng các ngày từ 20/3-25/3, cửa khẩu Hữu Nghị số 3 đã tiếp nhận 7.300 lượt người nhập cảnh, bao gồm lao động và khách du lịch. Trong đó có 2.008 người Việt Nam, 4.072 người Lào, 1.230 người Thái Lan và 4 người Trung Quốc.

Sau quá trình sàng lọc, tỉnh Khammuan xác định 4 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, tuy nhiên có 3 kết quả âm tính và đang chờ 1 mẫu còn lại.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đi thăm một số địa điểm cách ly tập trung của tỉnh Khammuan và kêu gọi người dân hợp tác với chính quyền trong việc phòng ngừa COVID- 19.

Theo Bộ Y tế Lào, tính đến 26/3, Lào đã ghi nhận 6 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4 ca ở thủ đô Vientiane và 2 ca ở Luangprabang, tất cả các bệnh nhân đang được điều trị và biểu hiện triệu chứng nhẹ.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Việt Nam viện trợ Lào và Campuchia chống COVID-19

Tổng hợp |

Chính phủ Việt Nam hỗ trợ Lào và Campuchia những trang thiết bị y tế cần thiết để chống COVID-19, trị giá 100.000 USD mỗi nước. 

Lào xác nhận 6 ca nhiễm COVID-19

P.V |

Chiều nay 26/3, thông tấn nhà nước Lào KPL dẫn thông tin từ họp báo của Bộ Y tế về tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại nước này cho biết Lào ghi nhận thêm các ca nhiễm COVID-19 mới.

Lào lo ngại người dân vượt biên về nước

Tổng hợp |

Ngoài việc phải tiếp nhận hàng nghìn lượt nhập cảnh của công dân Lào là lao động ở Thái Lan, nhà chức trách Lào đang lo ngại lượng lớn người nhập cảnh trái phép dọc theo tuyến biên giới chung sẽ gây ra nguy cơ mang theo mầm bệnh COVID-19 về nhà.

Quảng Trị: Nỗ lực thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh

Nguyễn Loan |

Phóng viên: Thưa ông Trần Văn Đoàn, đề từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh đã có những đổi mới gì trong việc mời gọi, lựa chọn nhà đầu tư?