Hổ dữ cắn chết nhân viên vườn thú ở Trung Quốc

Bảo Châu |

Nhà chức trách Trung Quốc đã bắn hạ 2 con hổ dữ sau khi chúng giết chết người trông coi và thoát vòng vây vào cộng đồng.

Theo Tân Hoa Xã, vào sáng ngày 25.5, những con hổ đã tấn công người trông coi vườn thú khi được người này cho ăn tại một điểm du lịch gần thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện địa phương nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Nhà chức trách lập tức sơ tán cư dân gần đó đồng thời cố gắng xác định vị trí của 2 con hổ khi đó đã chạy trốn vào một thung lũng. Sau những nỗ lực đặt bẫy không thành, người ta cuối cùng cũng phát hiện và bắn chết cả 2 con hổ trong các cuộc tìm kiếm riêng biệt lúc 14h20 và 15h12 chiều cùng ngày.

Hai con hổ ở Hà Nam, Trung Quốc đã bị bắn chết sau khi xổng ra ngoài cộng đồng. Ảnh: Tân Hoa Xã
Hai con hổ ở Hà Nam, Trung Quốc đã bị bắn chết sau khi xổng ra ngoài cộng đồng. Ảnh: Tân Hoa Xã

Giới chức địa phương cho biết những con hổ đã bị giết "nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng".

Cuộc điều tra sơ bộ cho thấy cả 2 con vật đều thuộc một rạp xiếc ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc nhưng đã được một điểm du lịch thuê lại. Doanh nghiệp du lịch để xảy ra sự cố với 2 con hổ trên đã bị điều tra và yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Sự cố ngày 25.5 là vụ việc mới nhất trong chuỗi vụ việc liên quan đến các con mãnh thú ở Trung Quốc trong những tuần gần đây.

Hôm 23.5, một người trông coi vườn thú ở công viên thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy, cũng bị một con hổ tấn công khi vào chuồng cho ăn.

Vào tháng 4, 3 con báo hoa mai đã trốn thoát khỏi Công viên Safari Hàng Châu, miền đông Trung Quốc. Thông tin sau đó tiết lộ rằng, công viên này đã che giấu vụ việc trong gần ba tuần vì lo sợ dư luận tiêu cực có thể ảnh hưởng đến lượng khách trước kỳ nghỉ lễ, theo tờ Hoàn cầu Thời báo.

Cảnh sát cho biết 3 con vật đã xổng ra vào ngày 19.4 do nhân viên dọn dẹp chuồng thú bất cẩn, vi phạm các quy định an toàn.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Phó Thủ tướng: Xử nghiêm đối tượng lợi dụng thông tin 'thổi' giá đất

Hoàng Minh |

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành giám sát, xử lý nghiêm hành vi, đối tượng lợi dụng thông tin để đẩy giá bất động sản (BĐS) nhằm thu lợi bất chính.

9 nguyên nhân gây ung thư phổi không có gì xa lạ

Hồng Nhật |

Theo chuyên trang về sức khỏe Hoa Kỳ webmd, nguyên nhân gây ung thư phổi phát sinh chủ yếu từ môi trường bên ngoài. Nắm được những tác nhân này sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Thận trọng chiêu "thổi giá" lan đột biến

ANH TUẤN |

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, các giao dịch mua bán lan đột biến hiện có giá trị rất lớn, trong khi việc định giá sản phẩm lan đột biến này lại chưa có cơ sở rõ ràng, các giao dịch cũng được thực hiện không rõ ràng. Do đó người dân cần thận trọng khi tham gia vào các giao dịch mua bán lan đột biến để tránh bị thiệt hại lớn về tài chính.

Quảng Trị ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

PV |

Ngày 18/3/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 626/QĐ-UBND ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa (SGK) trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.