Lào cho phép thực hiện một số chuyến bay đưa công dân về nước

Tổng hợp |

Văn phòng Thủ tướng Lào ngày 11/12 ra thông báo khẩn về việc cho phép thực hiện một số chuyến bay bán chuyến để đưa công dân hồi hương.

Theo đó, chính phủ cho phép hãng hàng không quốc gia (Lao Airlines) thực hiện 1 chuyến bay Vientiane-Incheon (Hàn Quốc) hôm 13/12 để đưa công dân Lào về nước,  người nước ngoài không được phép tham gia chuyến bay này. Tuy nhiên, đề xuất thực hiện chuyến bay tương tự của Lao Airlines vào ngày 27/12 lại chưa được chính phủ chấp thuận.

 

Tương tự, một chuyến bay khác từ Incheon về Vientiane của hãng T Way Air cũng được cho phép vào ngày 17/12, cũng chỉ cho đối tượng là công dân Lào.

Liên quan đến vụ việc 530 công dân Lào làm ngư dân tại Malaysia có nguyện vọng về nước, các cơ quan hữu quan được chỉ đạo thu thập thông tin chi tiết và lập kế hoạch thực hiện chuyến bay, biện pháp phòng dịch đối với số công dân này và trình Chính phủ xem xét thông qua trước khi thực hiện.

Kể từ cuối tháng 11, chính phủ Lào ngừng cho phép các chuyến bay thuê bao từ nước ngoài do ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 khi nhập cảnh.

Lào hiện ghi nhận tổng cộng 41 ca nhiễm Covid-19, trong đó còn 8 trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Quốc tế kêu gọi bảo tồn Voọc Lào trước nguy cơ tuyệt chủng

Tổng hợp |

Voọc Lào, tên khoa học Trachypithecus laotum, loài khỉ ăn lá đặc hữu sống chủ yếu ở Lào. Đây là loài thuộc danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã quy định trong phụ lục của công ước quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp…

Lào: Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kaysone Phomvihane

PV |

Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với Hoàng thân Souphanouvong và Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Kaysone Phomvihane đã xây dựng nền móng, vun đắp cho tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt-Lào.

Chính phủ Lào ban hành quy định mới về kiểm soát giao thông đường bộ

Tổng hợp |

Tắc đường là nguyên nhân gây ra ức chế hàng đầu cho người dân Lào nói chung và đô thị lớn như Vientiane nói riêng, nhất là vào giờ cao điểm. Tiếp sau đó là vi phạm quy định và tai nạn giao thông.

Triển lãm ảnh 45 năm thành tựu phát triển của Lào

Tổng hợp |

Văn phòng Trung ương Đảng NDCM Lào ngày 11/12 vừa tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm và nhìn lại chặng đường phát triển 45 năm của đất nước.