Lào có thêm 4 ca mắc COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 17/4 thông báo có thêm 4 ca mắc mới Covid-19 rải rác ở nhiều tỉnh, tất cả là lao động trở về từ Thái Lan, bao gồm cả chính ngạch và bất hợp pháp.

Theo ông Rattanaxay Phetsouvanh, Cục trưởng Kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đến nay là 58 người, trong đó có 4 mắc mới được phát hiện trong tổng số 369 mẫu xét nghiệm được thực hiện hôm qua 16/4.

 

Theo đó, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 55 của Lào là nữ, 25 tuổi, làm việc tại Bangkok, Thái Lan, quê ở huyện Hinboun, tỉnh Khammuan, nhập cảnh về nước hôm 15/4 từ tỉnh Nakhon Phanom, dược đưa đi cách ly ngay tại thị xã Thakhek, người này được xác định dương tính với SARS-nCov-2 hôm 16/4. Trong khi đó, 4 người có tiếp xúc gần với BN 55 đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân thứ 56 của Lào là người đàn ông 32 tuổi quốc tịch Lào, làm việc tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, nhập cảnh hôm 8/4 vào tỉnh Savannakhet. Tuy nhiên, sau 7 ngày cách ly tập trung, người này có kết quả âm tính với Covid-19 đã xin về tự cách ly tại huyện Songkhone và bắt đầu biểu hiện triệu chứng sau đó, cho kết quả dương tính hôm 16/4. 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân thứ 57 là nam thanh niên 24 tuổi quốc tịch Lào, làm việc tại Thái Lan, nhập cảnh hôm 15/4 vào tỉnh Savannakhet, được cách ly ngay và cho kết quả dương tính với Covid-19 hôm 16/4, 20 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính lần đầu.

Bệnh nhân thứ 58 là người phụ nữ 25 tuổi quốc tịch Lào, làm việc tại tỉnh Chonbury của Thái Lan, nhập cảnh bất hợp pháp vào Lào qua đường sông ở huyện Pakkading, tỉnh Bolikhamxay hôm 15/4 và được người nhà đưa vào khai báo ở trung tâm cách ly, người này cho kết quả dương tinh với Covid-19 hôm 16/4, 4 người tiếp xúc gần đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đến nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 58 ca nhiễm Covid-19, trong đó không có ca tử vong, tuy nhiên số lượng ca nhiễm từ người nhập cảnh bất hợp pháp đang gia tăng trong những ngày qua, trong bối cảnh quốc gia láng giềng Thái Lan ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng trong tháng 4.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Đà Nẵng triển khai đợt cao điểm xử lý tình trạng lang thang xin ăn

Võ Văn Dũng |

Đợt cao điểm xử lý tình trạng người lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng... nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5; đặc biệt là đợt bầu cử sắp tới.

Cam Lộ phấn đấu trở thành trung tâm dược liệu của tỉnh Quảng Trị

Đan Tâm |

Ngày 8/4/2021, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đây là lần đầu tiên sản phẩm cao dược liệu của nông dân huyện Cam Lộ được thị trường khó tính như Mỹ chấp nhận, tạo hướng tiêu thụ rất tin cậy và là động lực to lớn đối với người trồng, chế biến, sản xuất, kinh doanh dược liệu ở huyện Cam Lộ nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung.

Thanh niên Việt-Lào-Campuchia giao lưu nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

Hồng Đạt |

Chương trình giao lưu dịp Tết Chôl Chnăm Thmây mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer có các hoạt động sôi nổi như các trò chơi dân gian, lễ hội té nước, giao lưu văn hóa ẩm thực...

Campuchia phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmao

Văn Đỗ - Tâm Hiếu |

Ngày 14/4, Chính phủ Campuchia đã ban bố quyết định phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta khmao, tỉnh Kan Dal để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.