Lào đang nghiên cứu khả năng tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Quan chức y tế Lào cho biết có thể việc tiêm nhắc lại mũi thứ 3 vaccine Covid-19 là một lựa chọn trong tương lại để tăng cường miễn dịch người tiêm trước các biến thể nguy hiểm của Covid-19, như chủng Delta.

Cục trưởng Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm Lào, ông Rattanaxay Phetsouvanh cho biết Lào đang hợp tác với WHO để xem xét tính hiệu quả của việc tiêm mũi thứ ba vaccine Covid-19. Trong bối cảnh sự gia tăng ca nhiễm ở Lào cũng như các nước khác do biến chủng Delta dễ lây lan và lo ngại hai mũi vaccine sẽ không đủ tạo ra miễn dịch chống lại các biến chủng mới của virus.

Đại diện Bộ Y tế Lào cho biết nhiều người ở nước này đang quan tâm đến việc tiêm mũi thứ ba nhưng tái khẳng định việc này vẫn chưa được phép vì không có bằng chứng khoa học nào được cung cấp bởi WHO giới hoặc Bộ Y tế Lào ủng hộ việc sử dụng một mũi tiêm nhắc lại để tăng cường miễn dịch.

 

Theo báo chí Lào, các nghiên cứu quốc tế cho thấy khả năng miễn dịch của người tiêm vaccine Covid-19 suy giảm dần khoảng ba tháng sau mũi thứ hai, điều này thúc đẩy quyết định của nhiều nước về việc tiêm mũi thứ ba cho người dân, trong đó bao gồm Israel và Australia.

Tính đến ngày 12/9, đã có 2.663.816 người trong các nhóm nguy cơ ở Lào được tiêm mũi vaccine đầu tiên, trong khi 1.865.187 đã được tiêm đủ hai mũi theo chỉ định.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Mỹ tài trợ 2 triệu USD cho chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Ngày 13/9, Chính phủ Mỹ thông qua Tổ chức USAID và UNICEF đã cung cấp cho Chính phủ Lào 2 triệu USD để triển khai dự án hỗ trợ dịch vụ tiêm chủng ngừa Covid-19.

COVID-19: Lào ghi nhận các cụm dịch trong cộng đồng tại nhiều tỉnh

Phạm Kiên-Thu Phương |

Các trường hợp nhiễm bệnh tại Lào làm việc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều người là cán bộ tuyến đầu, đặc biệt có một số trường hợp không rõ nguồn lây.

Số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở Lào vẫn ở mức cao

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 8/9 thông báo ghi nhận thêm 211 ca Covid-19 từ 5.385 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua, trong đó bao gồm 77 ca lây nhiễm cộng đồng, còn lại là người lao động nhập cảnh từ Thái Lan.

Ngày 7/9, Lào thông báo thêm 307 ca COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 7/9 thông báo ghi nhận thêm 307 ca Covid-19 từ 4.159 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.