Lào vừa được xếp vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các quốc gia du lịch Wanderlust Reader Travel Awards 2020 do tạp chí Wanderlust của Anh bình chọn khi xếp sau lần lượt Namibia và Peru.
Đây là lần đầu tiên nước này đạt thứ hạng cao do tạp chí uy tín Wanderlust thực hiện, thành công này dự kiến sẽ tạo sức lan tỏa tích cực đến danh tiếng du lịch của Lào, đại sứ Lào tại Anh Phongsavanh Sisoulath đã tham dự buổi lễ công bố và nhận giải thưởng này. Kết quả xếp hạng được thu thập từ đánh giá từ 8.500 thành viên trực tuyến của tạp chí Wanderlust, trong đó Lào đã nhận được đến 96.25% tỷ lệ đánh giá tốt từ những người tham gia bầu chọn.
Nhận được thông tin này, Cục trưởng quảng bá du lịch thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Soun Manivong có các nhận định tích cực trước báo Vientiane Times, “giải thưởng sẽ nâng cao tên tuổi của Lào, giúp nhiều người biết đến Lào và vẻ đẹp của đất nước”.
Trước đó, Lào cũng nhận được một số giải thưởng quốc tế về thành phố du lịch được ưa thích và cố đô Luangprabang đã được vinh danh 8 lần kể từ năm 2006.
Năm 2019, trong nỗ lực đưa vị thế của ngành du lịch cao hơn trong nền kinh tế, Lào đã tổ chức chương trình năm du lịch Lào-Trung Quốc, trực tiếp đầu tư nâng cấp hạ tầng và chất lượng dịch vụ trên phạm vi cả nước. Kết quả, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch tuyên bố Lào đã đạt thành công theo kỳ vọng, hơn 4.7 triệu lượt du khách đã đến nước này, tăng 14.44% so với năm 2018.
Năm 2020, chính phủ Lào khuyến khích người dân tăng cường khám phá các điểm du lịch trong nước thay vì ra nước ngoài. Nước này cũng kỳ vọng thu hút 4.7 triệu lượt khách trong năm và nhận được doanh thu hơn 900 triệu USD.
Tính đến năm 2018, Lào có tổng cộng 670 khách sạn, 2.432 nhà nghỉ và resort, 1.318 điểm du lịch tự nhiên, 596 điểm du lịch văn hóa, 294 di tích lịch sử và còn hàng trăm điểm du lịch khác nằm trong diện tiềm năng.
(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)