Lào hạn chế xuất nhập cảnh cho đến hết năm, cho phép mở lại quán bar, karaoke từ tháng 11

Tổng hợp |

Ngày  1/11, Thứ trưởng Y tế, Thường trực Ủy ban đặc trách quốc gia về phòng chống Covid-19, ông Phouthone Meuangpak chủ trì cuộc họp thông báo về các biện pháp nới lỏng sẽ được áp dụng từ đầu tháng 11 cho đến hết năm 2020.

Theo đó, Thứ trưởng Y tế cho biết chính phủ sẽ tiếp tục đóng cửa các cửa khẩu địa phương và cửa khẩu truyền thống với mục đích xuất nhập cảnh phổ thông và vận tải hàng hóa, ngoại trừ một số cửa khẩu được chính phủ cho phép thực hiện hoạt động vận tải hàng hóa. Đối với các cửa khẩu quốc tế, Lào sẽ tiếp tục không cho phép hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông, ngoại trừ công dân Lào và người nước ngoài đã được Ủy ban đặc trách cho phép. Ngoài ra, việc vận tải hàng hóa tại các cửa khẩu quốc tế sẽ tiếp tục được hoạt động bình thường.

 

Lào cũng tiếp tục ngừng cấp thị thực (visa) loại du lịch và thăm viếng đối với người di chuyển từ hoặc quá cảnh quốc gia đang có dịch Covid-19. Trường hợp nhà ngoại giao, nhân viên tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên viên và lao động nước ngoài có nhu cầu cấp thiết thì có thể tiến hành làm việc tại Đại sứ quán, các dự án, hoạt động nhưng phải thông qua xem xét chấp thuận của Ủy ban đặc trách.

Tuy nhiên, từ 1/11, ngoài cho phép hoạt động du lịch theo nhóm đối với khách từ quốc gia không có dịch Covid-19 trong cộng đồng, Chính phủ Lào cũng cho phép mở lại các tụ điểm giải trí, quán karaoke với điều kiện đảm bảo các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm và chấp hành giờ giới nghiêm theo quy định.

Chính phủ Lào cũng cho biết sẽ tiếp tục đàm phán với Việt Nam, Nhật Bản và một số quốc gia ASEAN về các biện pháp nới lỏng cho hoạt động xuất nhập cảnh của công dân mỗi bên trong thời gian tới.

Theo Thứ trưởng Phouthone Meuangpak, các biện pháp nới lỏng mới sẽ có hiệu lực từ 1/11-31/12 tới, các điều chỉnh, thay đổi có liên quan sẽ được chính phủ thông báo theo từng giai đoạn.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào dỡ bỏ hạn chế xuất nhập cảnh với Philippines

Tổng hợp |

Thông báo trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Philippines hôm 19/10 cho biết hai quốc gia mới nhất ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là Lào đã dỡ bỏ hạn chế xuất nhập cảnh với công dân nước này.

Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh trong tháng 10

Tổng hợp |

Văn phòng Chính phủ Lào vừa ban hành Thông báo số 1049 về các biện pháp phòng ngừa Covid-19 được áp dụng trong tháng 10, trong đó vẫn hạn chế hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông nhưng đã có thêm một số quy định nới lỏng đáng chú ý để hỗ trợ phục hồi kinh tế.