Lào kỳ vọng đón lượng khách du lịch đột biến vào cuối năm

Tổng hợp |

Trong 2 tháng cuối năm, Chính phủ Lào kỳ vọng sẽ đón khoảng 400-800 nghìn lượt khách nước ngoài, nâng số lượt khách cả năm lên 2.9 hoặc 3.3 triệu.

Ba tháng cuối năm được xem là mùa cao điểm du lịch của Lào, với kỳ vọng một lượng khách đáng kể đến thăm và mang lại doanh thu cho quốc gia. Năm 2022, Lào chỉ ghi nhận 1.68 triệu lượt khách du lịch.

Theo thống kê của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, trong 9 tháng đầu năm nay có hơn 2,4 triệu khách du lịch nước ngoài đến Lào, tăng 285% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Đến nay, các số liệu cho thấy ngành du lịch đang có sự phục hồi mạnh mẽ và dự kiến đến cuối năm nay, mục tiêu của chính phủ về lượng khách du lịch sẽ đạt được.

Số lượng du khách tăng vọt một phần là do sự phổ biến của tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc và đường cao tốc nối Vientiane với thị trấn du lịch Vangvieng cũng như các địa điểm khó tiếp cận so với trước khi có các dự án hạ tầng giao thông mới.

Trước đây, một chuyến đi từ Vientiane đến các tỉnh Luang Prabang, Oudomxay hay Bokeo mất nhiều giờ di chuyển đường bộ, nhưng giờ đây việc đi lại đã thuận tiện hơn và hành trình cũng nhanh hơn rất nhiều do các dự án đường sắt và cao tốc. Ngoài ra, Lao Airlines đang cung cấp nhiều chuyến bay thẳng đến và đi từ các nước khác trong khu vực.

Ngoài ra, số lượng điểm du lịch mới hấp dẫn tại Lào đang tiếp tục được mở rộng và thu hút du khách. Trong đó nổi bật là điểm du lịch Phou Phaman ở tỉnh Khammuan, trên tuyến đường đi về cửa khẩu với Việt Nam. Điểm du lịch này có cảnh quan ấn tượng và cung cấp dịch vụ khám phá mạo hiểm cho du khách.

Ngoài ra, điểm du lịch dọc sông Nam Lik thuộc huyện Meuang Feuang, tỉnh Vientiane, cách thành phố Vientiane khoảng 70km, cũng đang thu hút lượng lớn du khách do có cảnh quan thiên nhiên ấn tượng.

Năm tới, trong Năm Du lịch Lào 2024, Chính phủ hy vọng sẽ thu hút ít nhất 2,7 triệu khách du lịch nước ngoài, tạo ra doanh thu khoảng 401 triệu USD, trong khi năm 2025, lượng khách du lịch dự kiến sẽ đạt 2,9 triệu và đem lại nguồn thu 434 triệu USD.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Làng nghề trồng hoa kiểng xuống giống phục vụ thị trường Tết

Thanh Hòa |

Theo UBND thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, vụ hoa Tết năm nay, 2 làng nghề trồng hoa kiểng của tỉnh có kế hoạch xuống giống khoảng 410.000 chậu hoa các loại cung cấp cho thị trường; trong đó, làng nghề ấp Long Bình (phường 4, thành phố Trà Vinh) sản xuất khoảng 110.000 chậu; làng nghề ấp Vĩnh Yên (xã Long Đức, thành phố Trà Vinh) 300.000 chậu.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lao Bảo sẽ tổ chức vào tết Dương lịch 2024

Trần Hà |

Ngày 16/11/2023, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, phố đi bộ Nguyễn Huệ- Lao Bảo sẽ được tổ chức vào dịp tết Dương lịch năm 2024.

Lễ hội Ariêu Piing ở Quảng Trị là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Xanh EWEC |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định về việc đưa Lễ hội Ariêu Piing của người Tà Ôi (Pa Cô) ở huyện Đakrông và huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Ẩm thực trong nỗi hoài niệm

Tuyết Sơn |

Có một xu hướng gần đây đang được ưa chuộng, nó dường như ngược với quy luật của sự phát triển, nhưng lại phản ánh đúng tâm thế và tâm thức của con người trong thời đại mới: muốn dừng lại một chút nghỉ ngơi, muốn lấy một tấm vé đi về tuổi thơ. Cùng với đó là một loạt các khái niệm được định hình như đồ cổ, đồ xưa, đồ độc... và gom chung thành một thuật ngữ ngoại lai: vintage. Từ thú chơi mang đầy vẻ hoài cổ, người ta đã biết tận dụng để kinh doanh và tạo nên những nét riêng mới ở Quảng Trị.