“Lào may mắn khi chưa phát hiện ca mắc COVID-19”

PV |

Trước diễn biến phức tạp của dịch ở một số nước khu vực và thế giới, Lào đã nâng mức phòng ngừa lên cấp cao nhất.

Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith và Thứ trưởng Bộ Y tế Lào tại cuộc họp báo.
Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith và Thứ trưởng Bộ Y tế Lào tại cuộc họp báo.

Trả lời báo chí trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế tại Lào chiều 19/3, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith cho biết, đến thời điểm này, tất cả các ca nghi nhiễm COVID- 19 tại Lào đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội cũng như tin đồn về một số ca nhiễm COVID-19 tại Lào những ngày qua đều là tin giả.

Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith  nói rằng cho đến nay, Lào được xem là quốc gia may mắn khi chưa phát hiện có ca mắc COVID-19. Một số tin đồn về những ca nhiễm bệnh tại Lào nhưng các trường hợp nghi nhiễm mới nhất cách đây vài ngày đã có kết quả âm tính.

“Trước tình hình dịch bệnh tại một số quốc gia trong khu vực có dấu hiệu phức tạp, chúng tôi sẽ xem xét năng lực của các cửa khẩu trong công tác kiểm tra phát hiện người mắc bệnh. Nếu tình hình trở nên phức tạp chúng tôi có thể xem xét đóng một số cửa khẩu quốc tế” – vị Bộ trưởng nói.

Từ 19/3, Lào nâng mức độ phòng ngừa COVID- 19 lên cấp cao nhất với một loạt biện pháp như: tạm dừng hoạt động toàn bộ các cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học trong cả nước đến ngày 21/4; đóng gần 100 cửa khẩu phụ, đường mòn lối mở dọc biên giới không đảm bảo điều kiện kiểm tra y tế.

Từ 20/3 sẽ đơn phương tạm dừng cấp thị thực cho khách du lịch vào Lào trong 30 ngày, trừ những người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ nhưng phải có giấy xác nhận sức khỏe của cơ quan chức năng. Chính phủ Lào cũng khuyến cáo công dân nước này hạn chế nhập cảnh về nước. Trường hợp đặc biệt phải nhập cảnh cần tuân thủ các biện pháp cách ly.

Trả lời các câu hỏi của nhiều nhà báo, thành viên ngoại ngoại đoàn về các tình huống cũng như việc chuẩn bị các khu vực cách ly, điều trị nếu Lào phát hiện các ca nhiễm COVID-19 trong thời gian tới, Bộ trưởng Saleumxay Kommasith khẳng định, Chính phủ Lào đã chuẩn bị một số khu cách ly và chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực, vật tư  y tế cần thiết đảm bảo điều trị cho các bệnh nhân gồm: Bệnh viện 103, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Mahosod, Bệnh viện Setthathilath và các bệnh viện đa khoa cấp tỉnh.

Ngoài ra, để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, Chính phủ Lào quyết định đóng cửa tất cả các khu vui chơi giải trí, hủy bỏ các lễ hội, các hoạt động có tụ tập đông người, cắt giảm nhiều hoạt động trong dịp Tết năm mới (Boun Pi mạy 2020).

(Nguồn: VOV)

TAGS

5 thôn ở thị trấn Cửa Tùng chuyển thành khu phố

PV |

Ngày 18/3/2020, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 730/QĐ-UBND về việc chuyển thôn thành khu phố thuộc thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Sâm Bố Chính ở huyện Cam Lộ đạt 2 tạ/sào

Anh Vũ |

Sau một thời gian xuống giống và chăm sóc, hiện nay cây sâm Bố Chính trồng thử nghiệm tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ  (tỉnh Quảng Trị) đã bắt đầu cho thu hoạch với năng suất khoảng 2 tạ/sào.

Quảng Trị: Sẽ đầu tư dự án Khu đô thị Đông thành phố Đông Hà trị giá 1.900 tỷ đồng

Phan Khiêm - Minh Dương |

Ngày 18/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm nghe Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc báo cáo dự án Khu đô thị phía Đông thành phố Đông Hà.

Triệu Phước chú trọng xây dựng thương hiệu rong câu chỉ vàng

Mai Trang - Khắc Sang |

Từ tháng giêng đến tháng 6 hàng năm, thời tiết bước vào mùa khô cũng là mùa thu hoạch rong câu tự nhiên ở các ao, hồ, đầm nước lợ.