Lào nằm trong nhóm quốc gia ít rủi ro Covid-19 của Mỹ

Tổng hợp |

Lào nhằm trong nhóm các quốc gia được khuyến nghị có thể đi đến mà ít rủi ro về Covid-19 do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố mới đây.

Hồi tháng 3, US CDC khuyến cáo người dân Mỹ không nên hành trình đến các quốc gia khác do lo ngại dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, tháng trước, cơ quan này đã điều chỉnh lại bằng một danh sách đánh giá theo mức độ rủi ro, trong đó bao gồm 20 nước có nguy cơ “thấp” và “rất thấp”. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã bỏ khuyến nghị không đi du lịch và thay thế bằng danh sách nói trên.

 

Trong đó, Lào nằm trong nhóm 13 điểm đến có “rủi ro Covid-19 rất thấp”, cùng Quần đảo Virgin thuộc Anh, Brunei, Quần đảo Cayman, Dominica, Quần đảo Falkland, Polynesia thuộc Pháp, Greenland, Ma Cao, Mauritius, New Caledonia, Đài Loan và Đông Timor.

Ở Asean, Thái Lan được xếp vào nhỏm rủi ro thấp của US CDC, Việt Nam bị đưa vào nhóm rủi ro cao sau khi ghi nhận làn sóng dịch thứ 2, khởi phát tại Đà Nẵng hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Trước đó, nhiều quốc gia trên thế giới cũng tuyên bố hạn chế người Mỹ nhập cảnh do nước này nằm trong nhóm dịch bùng phát nghiêm trọng nhất.

Hiện, tính đến ngày 13/8, Lào ghi nhận tổng cộng 20 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó còn đang điều trị cho môt bệnh nhân duy nhất. Nước này cũng siết chặt quản lý dòng người nhập cảnh, bao gồm không cho phép người đi du lịch, kiểm tra y tế và cách ly bắt buộc để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Các quốc gia châu Á sẽ chọn vaccine COVID-19 của ai?

Đức Huy |

Indonesia và Philippines đã quyết định chọn mua vaccine COVID-19 do Trung Quốc sản xuất, trong khi các quốc gia như Singapore và Nhật Bản đang hợp tác với các công ty Mỹ. Thái Lan và Ấn Độ lại chọn con đường riêng khi muốn tự mình phát triển vaccine ngừa COVID-19.

Cuộc đua "thần tốc" bào chế vaccine COVID-19 liệu có đảm bảo an toàn?

An Ly |

Reuters ghi nhận, nhiều nghiên cứu chỉ ra một số loại vaccine luôn ẩn chứa tác dụng ngược bởi không hoàn toàn tương thích với cơ thể của tất cả mọi người.

Cuba khẳng định có thể sản xuất 4 loại vắcxin ngừa COVID-19

Lê Hà - Lê Hiền |

Viện Carlos Finlay khẳng định sẽ lựa chọn các chuyên gia có năng lực nhất phụ trách mỗi công đoạn nghiên cứu để đạt tiến độ nhanh nhất có thể trong việc bào chế vắcxin COVID-19.

Tân Lập chuyển mình trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC)

Nguyễn Đăng Thái |

Tân Lập là một xã kinh tế mới thuộc huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị, được thành lập từ tháng 9 năm 1975, với một bộ phận Nhân dân từ các xã Triệu Sơn, Triệu Trung, Triệu Tài, Triệu Thuận của huyện Triệu Phong theo chủ trương di dân tái định cư, đưa một bộ phận nhân dân từ đồng bằng lên miền núi xây dựng miền quê mới, cùng sinh sống với người Vân Kiều của thuộc bản Bù, bản Cồn, bản Vây đã định cư lâu năm.