Lào quy định mức phí xét nghiệm COVID-19

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia Lào về phòng chống Covid-19 vừa ra quyết định về mức phí xét nghiệm và điều trị Covid-19 tại nước này.

Quyết định hôm 19/3 “chấp thuận cho các cơ sở dịch vụ xét nghiệm và điều trị sức khỏe nhà nước cả Trung ương và địa phương thu phí dịch vụ xét nghiệm và điều trị Covid-19.

Theo đó, có hai diện thu phí xét nghiệm và điều trị Covid-19 tại Lào, bao gồm công dân Lào và người nước ngoài được phép xuất-nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế và cửa khẩu địa phương; cán bộ ngoại giao; nhân viên tổ chức quốc tế; doanh nhân Lào và nước ngoài; khách du lịch Lào và nước ngoài; cá nhân phổ thông Lào và nước ngoài; lao động nước ngoài; người có nhu cầu xét nghiệm và công dân Lào có ý định xuất cảnh. Nhóm này phải chi trả 650.000 Kip cho mỗi lần lấy mẫu tìm kiếm virus corona.

 

Nhóm thứ hai bao gồm người xuất-nhập cảnh tại các cửa khẩu trong trường hợp khẩn cấp y tế, bệnh nhân, nhân viên công vụ, sinh viên và người được xem xét riêng. Nhóm này cần đóng 50.000 Kip cho mỗi lần xét nghiệm.

Những người được miễn chi phí xét nghiệm bao gồm trường hợp bắt buộc, khách của đảng và Nhà nước Lào, lao động Lào, nhà sư Lào và người được xem xét riêng.

Trong khi đó, chi phí điều trị, bao gồm cả xét nghiệm Covid-19, được tính theo niêm yết cụ thể của từng bệnh viện. Hồi đầu năm, Bộ Y tế Lào ra quyết định niêm yết mức phí xét nghiệm Covid-19 là 1.200.000 Kip/lần.

Tính đến nay, Lào đã xét nghiệm cho 124.924 trường hợp, ghi nhận 49 ca nhiễm Covid-19, không có ca tử vong và đang điều trị cho 4 người, ở thủ đô Vientiane và tỉnh Savannakhet. Lào cũng đang tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho các nhóm nguy cơ cao trên cả nước, bên cạnh việc tiếp nhận thêm nguồn vaccine viện trợ từ nước ngoài.

(Nguồn: Tap chí Lào Việt)

TAGS

Thái Lan hỗ trợ thiết bị xét nghiệm COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Lào vừa nhận 10.000 bộ thiết bị xét nghiệm Covid-19 trị giá hơn 15.000 USD từ chính phủ Thái Lan.

Triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu

Quang Hiệp |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thống nhất thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có nhu cầu.

43 học sinh lớp 2 ở Hà Nội phải xét nghiệm, cách ly vì bạn học mắc COVID-19

Bích Hà |

Một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Tiền Phong B (huyện Mê Linh, Hà Nội) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong ngày 14.2, toàn bộ học sinh trong lớp của em học sinh này học đã được lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu phải tự cách ly tại nhà.

Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài

Q.Huy |

Sở Y tế Hà Nội bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với khoảng 10.000 cán bộ công nhân viên trực tiếp tại sân bay quốc tế Nội Bài từ chiều 9/2.