Lào sẽ dùng dược liệu cổ truyền vào phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho phép sử dụng một số loại thảo dược, sau khi nghiên cứu thấy có tác dụng trong việc tăng cường sức đề kháng trước virus Covid-19.


Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith trong phần báo cáo trước Quốc hội gần đây, cho  biết có thể ứng dụng xuyên tâm liên, diếp cá và ngải bún vào việc tăng cường đề kháng của cơ thể để ngăn ngừa lây nhiễm virus Covid-19. Đây là kết quả nghiên cứu của Viện Y tế và Dược cổ truyền Lào.

 

Theo Bộ trưởng Y tế Lào, những loại dược liệu này không nên chỉ định sử dụng quá 7 ngày liên tục và người dân cần xin hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo sử dụng đem lại hiệu quả tốt nhất.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Cây dược liệu cho tiền tỉ ở vùng trung du tỉnh Quảng Trị

Hưng Thơ |

Sau nhiều năm loay hoay tìm kiếm thị trường, 1 tấn cao dược liệu trị giá 1,7 tỉ đồng đầu tiên của nông dân huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đã được lên máy bay xuất sang thị trường Mỹ. Lô hàng được đối tác đánh giá cao, hợp đồng mua hàng rộng mở, nên nông dân ở huyện này bắt đầu mở rộng diện tích trồng cây dược liệu.

Người làm “cầu nối” đưa dược liệu Cam Lộ ra thế giới

Anh Vũ |

Những ngày đầu tháng 4/2021, lần đầu tiên lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa

Anh Vũ |

Ngày 26/4/2021, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần AGRIDYNAMICS Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa cho các hộ nông dân tham gia mô hình trên địa bàn.

Cam Lộ phấn đấu trở thành trung tâm dược liệu của tỉnh Quảng Trị

Đan Tâm |

Ngày 8/4/2021, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đây là lần đầu tiên sản phẩm cao dược liệu của nông dân huyện Cam Lộ được thị trường khó tính như Mỹ chấp nhận, tạo hướng tiêu thụ rất tin cậy và là động lực to lớn đối với người trồng, chế biến, sản xuất, kinh doanh dược liệu ở huyện Cam Lộ nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung.