Lào tăng thời gian giãn cách xã hội, chưa hẹn ngày mở cửa trường học

Tổng hợp |

Ngày 15/4, theo tinh thần chỉ đạo của thủ tướng chính phủ Lào Thongloun Sisoulith, để đảm bảo không xảy ra nguy cơ lây lan dịch COVID- 19 trên diện rộng, thời hạn có hiệu lực của Chỉ thị 06/TTg về các biện pháp phòng dịch sẽ được nới rộng thêm 14 ngày, tức đến ngày 3/5.

 

Theo đó, Chủ nhiệm Văn phòng thủ tướng Phet Phomphiphak cũng đã ký công văn hỏa tốc, thông báo việc gia hạn thời gian hiệu lực của Chỉ thị 06/TTg và bổ sung thêm một số hướng dẫn liên quan đến công tác phòng dịch COVID- 19 của Lào.

Mặc dù đã đạt được kết quả đáng kể trong công tác phòng dịch, được toàn xã hội ủng hộ, được quốc tế ghi nhận hiệu quả của các biện pháp ứng phó, tuy nhiên căn cứ vào báo cáo của Ủy ban chuyên trách về phòng chống COVID- 19, tình hình lây lan của dịch tại nước ngoài vẫn đang tiếp tục gia tăng và Lào vẫn đang có nguy cơ cao với các thách thức không nhỏ, vì vậy chính phủ Lào tiếp tục ban hành thêm các chỉ đạo mới.

Ngoài việc gia hạn thời gian thực hiện Chỉ thị 06/TTg, các quy định pháp luật, hướng dẫn, thông báo của Ủy ban chuyên trách về phòng chống COVID- 19, Văn phòng Thủ tướng và các ban ngành liên quan cũng sẽ được tăng hiệu lực thêm 14 ngày, tức đến ngày 03/05/2020.

Ngoài ra, thông báo cũng cho biết thời điểm mở cửa trường học các cấp trên cả nước chỉ có thể được ấn định sau khi hoàn thành Chỉ thị 06/TTg (tức sau 03/05) và dựa trên đánh giá tình hình thực tế của Bộ Giáo dục và Thể thao cũng như Ủy ban chuyên trách về phòng chống COVID- 19, sau đó trình chính phủ Lào xem xét.

Chi tiết nội dung Thông báo số 481 của Văn phòng Thủ tướng Lào dưới đây:

Thông báo 481 của Văn phòng Thủ tướng bản tiếng Lào

Thông báo 481VpTTg về việc gia hạn Chỉ thị 06TTg bản tiếng Việt

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Nhiều nước muốn học kinh nghiệm phòng chống dịch của Việt Nam

Phương Oanh |

Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cho rằng các nước nên học hỏi phương châm 4 tại chỗ của Việt Nam “Chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ" để phòng chống COVID-19.

Vientiane: quá tải người đi nhận thực phẩm miễn phí

Tổng hợp |

Nhiều ý kiến ghi nhận mục đích tốt và đánh giá hành động tổ chức phát thực phẩm miễn phí của một doanh nghiệp tại thành phố Vientiane nhưng cho rằng cách cho và nhận chưa hợp lý, làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng bảo vệ biên giới nước Lào

Hưng Thơ |

Chia sẻ với những khó khăn chung trong “cuộc chiến” chống COVID-19, Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động tổ chức trao tặng gạo, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho người dân và các lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Lào.

Lào cấm bán rượu bia trong giai đoạn tết Lào

Tổng hợp |

Ngày 13/4/2020, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào ban hành công văn hỏa tốc, thông báo áp dụng lệnh cấm bán rượu bia trên phạm vi cả nước trong giai đoạn Tết năm mới Bun Pimay.