Lào thúc đẩy hội nhập kinh tế số và công nghiệp 4.0

Tổng hợp |

Ngày 17/12, Trung tâm Internet quốc gia Lào thuộc Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào tổ chức hội thảo có chủ đề “sẵn sàng hội nhập kinh tế số và công nghiệp 4.0”. Chủ trì hội thảo là Thứ trưởng Bounsaleumxay Khennavong.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào nêu bật tầm quan trọng của lĩnh vực CNTT và chuyển đối số đối với vận động nền kinh tế, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19, khiến nhiều hoạt động và lĩnh vực kinh doanh chịu tác động nặng nề, nhưng cũng là cơ hội thúc đẩy nhiều hoạt động khác phát triển trên nền tảng trực tuyến phát triển và gia tăng giá trị, góp phần chuyển hướng xã hội theo điều kiện sống “bình thường mới”.

 

Thứ trưởng Bounsaleumxay Khennavong cũng khẳng định chính phủ Lào nhận thức rất rõ tầm quan trọng của hiện đại hóa, đặc biệt là lĩnh vực chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0 thông qua việc tạo điều kiện thích ứng và hỗ trợ phát triển mạnh lĩnh vực này kịp thjoiwf với các đột phá trong khu vực cũng như quốc tế.

Một số kết quả đạt được của Lào trong lĩnh vực phát triển công nghệ và chuyển đổi số đến nay bao gồm các cơ sở pháp lý mới, hạ tầng cơ sở, hệ thống an ninh để đón đầu kỷ nguyên 4.0 và nền kinh tế kiểu mới.

Theo Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào, mức độ phủ sóng viễn thông và internet tại Lào hiện đạt hơn 90% diện tích cả nước, Lào cũng hoàn thiện hạ tầng dữ liệu quốc gia, triển khai rộng rãi tên miền *.la và *.ລາວ, cho phép sử dụng chữ ký điện tử, mở rộng đăng ký dịch vụ viễn thông, hệ thống hội nghị trực tuyến, văn phòng hiện đại e-Office, hệ thống giao tiếp Nhà nước (G-chat), giao thức điện tử chính phủ, thanh toán di động, an ninh mạng…

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Chuyện mở đường qua cửa khẩu quốc tế Na Mèo nối biên giới Việt – Lào

PV |

Tuyến QL217 được manh nha xây dựng từ năm 1955 và đây chính là con đường Hòa Bình – Hữu Nghị giữa hai dân tộc Việt – Lào.

Lào cho phép mở thêm cửa khẩu phụ để lưu thông hàng hóa

Tổng hợp |

Chính phủ Lào ngày 10/12 cho phép mở thêm cửa khẩu phụ giữa Huaphan, miền bắc Lào với tỉnh Sơn La của Việt Nam để hỗ trợ lưu thông hàng hóa.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt đầu tư tại Bắc Lào

PV |

Nhiều kiến nghị, đề xuất đã được đưa ra tại Hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam, người Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Bắc Lào”.

Xanh EWEC tổ chức Gặp mặt giao lưu “Làm báo thời 4.0”

Yên Mã Sơn |

Ngày 21/6/2020, tại khách sạn Sê Pôn (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị), Trang thông tin điện tử Xanh EWEC (Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị) tổ chức buổi Gặp mặt giao lưu “Làm báo thời 4.0” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2020).