Lào-Trung Quốc thảo luận tăng cường hợp tác song phương

Tổng hợp |

Ngày 21/7 vừa qua, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã có cuộc hội đàm trực tuyến để thảo luận về việc tăng cường hợp tác song phương trên cơ sở đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã đánh giá lại các thành quả hợp tác song phương trong thời gian qua, đặc biệt là hợp tác ứng phó với đại dịch Covid-19 và công tác triển khai thỏa thuận chung đã đạt được trong chuyến thăm Bắc Kinh hồi tháng 1 của Thủ tướng Lào.

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith
Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith

Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã đánh giá cao thành công của Trung Quốc trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, cho biết Lào coi đây là thắng lợi to lớn của Trung Quốc và là bài học cho cộng đồng thế giới. Ngoài ra, Thủ tướng Lào cũng gửi lời cảm ơn Trung Quốc đã hỗ trợ nước này trong việc ngăn chặn và kiểm soát Covid-19 trong thời gian qua, đồng thời thông báo việc Lào đã không ghi nhận ca nhiễm SARS-Cov-2 mới trong hơn 3 tháng.

Cũng trong cuộc hội đàm, Thủ tướng hai nước đã trao đổi các quan điểm về hợp tác song phương, bao gồm việc triển khai kế hoạch tổng thể về quan hệ đối tác chung vận mệnh Lào-Trung Quốc theo thỏa thuận đã đạt được giữa Chủ tịch hai nước vào tháng 4 năm ngoái. Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận về các hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và việc thiết lập kênh di chuyển để tạo thuận lợi cho việc qua lại giữa hai quốc gia.

Hai bên cũng thảo luận về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mekong-Lan Thương lần thứ 3 sắp diễn ra, kế hoạch về các chuyến thăm của lãnh đạo Lào đến Trung Quốc trong cuối năm nay và việc Lào chuẩn bị tham dự hội chợ triển lãm Asean-Trung Quốc vào tháng 11 này. Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi về kế hoạch tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào-Trung Quốc.

Ngoài ra, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cũng thay mặt cho Chính phủ và nhân dân lào gửi lời chia buồn tới Chính phủ và nhân dân Trung Quốc khi đang phải đối mặt với đợt lũ lụt ở các tỉnh phía Nam, đã gây ra thiệt hại to lớn về người và tài sản.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Tiêu hữu cơ Quảng Trị xuất khẩu đi châu Âu, Mỹ giá cao

Công Điền |

Nông dân Quảng Trị trồng tiêu theo quy trình hữu cơ, xuất khẩu đi các thị trường Âu, Mỹ và có giá cao hơn từ 20 – 25% so với canh tác theo kiểu cũ.

Trung Quốc đã dùng thuốc nổ phá hủy đập Chuhe để xả lũ

Thanh Mai |

Con đập trên sông Chuhe ở tỉnh An Huy đã được phá hủy để xả lũ trong bối cảnh lũ lụt lan rộng khắp nơi.

Muốn về nước tránh COVID-19, nhiều người bị lừa mua vé máy bay giả

PV |

Mới đây, Vietnam Airlines khuyến cáo công dân ở nước ngoài về nước đặc biệt cảnh giác với đề nghị hỗ trợ mua vé máy bay không rõ nguồn gốc.

Quảng Trị: Nâng cấp đường ranh cản lửa năm 2020

Hoàng Anh |

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản số 1212/SNN-QLCT về việc thông báo kết quả thẩm định thiết kế và dự toán xây dựng công trình: Nâng cấp đường ranh cản lửa năm 2020 thuộc Dự án nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy rừng tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016 – 2020.