Một tỷ người Trung Quốc được tiêm đầy đủ vaccine

PV |

Ngày 16/9/2021 Trung Quốc cho biết đã tiêm chủng đầy đủ cho 1 tỷ người, đây là cột mốc quan trọng đối với quốc gia đông dân nhất thế giới, đưa nước này tiến gần hơn đến mục tiêu tiêm chủng cho 80% dân số vào cuối năm nay.

Theo các nhà chức trách Trung Quốc, có tới 1 tỷ người (tương đương 71% dân số) nước này đã được tiêm hai mũi vaccine ngừa COVID-19.

Dữ liệu của trang Our World in Data cho biết Trung Quốc đã tiêm 2,16 tỷ liều vaccine, gần gấp 3 lần so với Ấn Độ, quốc gia đã tiêm 752,7 triệu liều.

 

Ông Lei Zhenglong - một quan chức từ Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hơn 200 triệu người trên 60 tuổi tại Trung Quốc đã được tiêm chủng, trong khi khoảng 95 triệu trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đã được tiêm phòng.

“Tổng số liều và số người được tiêm chủng ở Trung Quốc đang đứng đầu trên thế giới,” ông Lei cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Lo sợ trước nhiều đợt bùng phát của biến thể Delta, Trung Quốc gần đây đã mở rộng khả năng tiếp cận với vaccine. Các quan chức đã cử nhân viên y tế đến từng nhà để tiêm chủng và điều động "xe buýt tiêm chủng" đến các khu vực công cộng. Ở vùng nông thôn, các y tá tiêm cho nông dân khi họ làm việc trên cánh đồng.

Chính phủ Trung Quốc không ngần ngại về việc thúc đẩy một lập trường mạnh mẽ hơn đối với vaccine. Vào tháng 7, chính quyền trung ương đã yêu cầu các quan chức địa phương thay đổi cách tuyên truyền của họ để nhắm tới những người “nên tiêm chủng” thay vì chỉ tập trung vào những người “sẵn sàng tiêm chủng”.

Tới tháng 8, chính quyền tại ít nhất 12 thành phố ở Trung Quốc đã cảnh báo người dân rằng những người từ chối tiêm chủng có thể bị xử phạt làm lây lan dịch bệnh. Vào ngày 17/8, một số thành phố ở tỉnh Hồ Bắc thông báo rằng những người từ chối tiêm chủng có thể bị cấm đi làm hoặc tới bệnh viện và nhà ga xe lửa.

Mặc dù nhiều người Trung Quốc đã không vội vàng đi tiêm phòng vào đầu năm nay, nhưng tình hình đã thay đổi với sự xuất hiện của biến thể Delta. Tháng trước, Trung Quốc đã dập tắt một đợt bùng phát lớn nhất trong năm 2021.

Hiện dịch bệnh đang lây lan trở lại ở tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc. Tính đến thứ Năm, nước này đã ghi nhận 201 ca mắc COVID-19.

(Nguồn: NY Times)

Lào sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi trong năm 2022

Tổng hợp |

Lào sẽ tập trung cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho nhóm đối tượng từ 12-17 tuổi trong năm 2022, sau khi đạt được tỷ lệ tiêm chủng đáng kể trong nhóm dân số trưởng thành.

Công ty Điên lực Quảng Trị: Mang Trung thu đến khu cách ly COVID-19

Phước Thành |

Ngày 16.9, Công ty Điện lực Quảng Trị đã gửi đến các trẻ em đang điều trị COVID-19 và đang ở trong các khu cách ly tập trung những phần quà nhân dịp tết Trung thu.

Phong toả tạm thời TP. Đông Hà sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19

Xanh EWEC |

Thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố Đông Hà kể từ 12 giờ 00 ngày 16/9/2021 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường. 

Sau nhiều ngày vắng bóng, Quảng Trị phát hiện 10 ca COVID-19 ở cộng đồng

Hưng Thơ |

Sau khi phát hiện 10 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã tiến hành rà soát, truy vết nhiều F1, F2 liên quan.