Ngư dân Lào ở nước ngoài đối mặt với rủi ro bóc lột cao

Tổng hợp |

Lào là một quốc gia có nhiều lao động làm việc ở nước ngoài trong các lĩnh vực kinh tế, nông lâm ngư nghiệp, đặc biệt là lượng lớn ngư dân, được cho là đối mặt với nguy cơ cao bị bóc lột so với các lĩnh vực khác.

Theo Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào, ngư dân Lào phải làm việc trên biển nhiều ngày, làm việc quá thời gian mà không nhận được quyền và phúc lợi xứng đáng nếu so sánh với các lĩnh vực khác hoặc trở thành nạn nhân lao động cưỡng bức, nạn nhân buôn người.

 

Phát biểu tại cuộc họp về dự án Đảm bảo quyền lợi lao động di cư trong lĩnh vực đánh bắt và công nghiệp chế biến hải sản, Cục trưởng Cục Phát triển tay nghề và Việc làm, bà Anousone Khamsingsavath, cho biết việc đảm bảo quyền lợi của lao động di cư trong lĩnh vực này có tầm quan trọng, dự án được hỗ trợ bởi Liên minh Châu Âu trị giá 11.29 triệu Kip,  được thực hiện ở 7 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Lào.

Dự án do EU tài trợ nhằm mục đích thúc đẩy lao động di cư an toàn và hợp pháp ở khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực đánh bắt và chế biến hải sản thông qua việc củng cố cơ sở pháp lý, quy định nhằm bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của lao động, đồng thời thúc đẩy có việc làm bền vững.

Tại cuộc họp, các bên liên quan đã thảo luận về phương hướng củng cố và điều chỉnh chính sách, quy định có liên quan theo hướng phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi cho lao động Lào là ngư dân ở quốc gia khác.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Sớm ký kết Hiệp định sửa đổi Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào

Nguyễn Quang Vũ |

Hai bên thống nhất thúc đẩy công tác đàm phán Hiệp định sửa đổi Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào năm 2015 sớm hoàn tất và đi đến ký kết trong năm 2021.

Hình ảnh Chủ tịch nước dự Lễ bàn giao Tòa Nhà Quốc hội mới cho Lào

PV |

Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, sáng 10/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại Kỳ họp lần thứ nhất, Quốc hội Lào khóa IX.

Vận chuyển trái phép 1,7kg vàng từ Lào về Việt Nam

Khoa Điềm |

Nhận vận chuyển 1,7kg vàng từ Lào về Việt Nam, đối tượng bị Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum phát hiện bắt giữ ngay tại cửa khẩu.  

Hội đàm cấp cao Việt-Lào, hai bên ký kết và trao 14 văn kiện hợp tác

Vũ Dũng |

Sau hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đã chứng kiến lễ ký kết và trao 14 văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành và doanh nghiệp hai nước.