Người sáng tạo nội dung ở Lào bắt đầu có thể kiếm tiền từ Youtube

Tổng hợp |

Hiện các YouTuber Lào bắt đầu có thể kiếm tiền từ nội dung đăng tải trên nền tảng Youtube sau khi Lào vừa được thêm vào danh sách các quốc gia nơi người dùng có thể đăng ký Chương trình Đối tác YouTube.


Vào tháng 12, Lào đã được thêm vào danh sách 112 quốc gia trong Chương trình Đối tác YouTube , mang đến cho người sáng tạo nội dung ở quốc gia này quyền truy cập nhiều hơn vào tài nguyên YouTube và khả năng kiếm tiền mà không cần phải thay đổi địa chỉ mạng của họ.

Trước đó, để kiếm tiền từ một kênh YouTube ở Lào , một người phải thay đổi địa chỉ của họ sang Thái Lan hoặc bất kỳ quốc gia nào khác ở Đông Nam Á nơi đã có Chương trình Đối tác YouTube.

 

Tuy nhiên, để kiếm tiền từ một kênh Youtube , một người phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về tính đủ điều kiện, bao gồm việc ở một quốc gia có Chương trình Đối tác YouTube, không có bất kỳ cảnh cáo nguyên tắc cộng đồng đang hoạt động nào, có hơn 1.000 người đăng ký và hơn 4.000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng trước đó.

Theo đó, một kênh YouTube trung bình có thể kiếm được khoảng 18 USD cho mỗi 1000 lượt xem quảng cáo, tức là khoảng 3-5 USD cho mỗi video. Mặt khác, lượt xem không tạo ra doanh thu. Để một kênh được trả tiền, người xem phải nhấp hoặc xem toàn bộ quảng cáo.

Pailin Lifestyle, một kênh YouTube của Lào hiện có nhiều người đăng ký nhất trong số những người sáng tạo nội dung ở Lào, với 1,23 triệu người đăng ký, đây là một kênh sản xuất các nội dung nấu ăn.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Phát triển nhân lực có kỹ năng nghề - điểm sáng từ Hải Lăng

Thanh Hải- Đức Việt |

Để có nguồn nhân lực trực tiếp chất lượng, hiệu quả và kỹ năng nghề cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó xác định mục tiêu: “Phát triển nhanh giáo dục nghề nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường lao động, của người dân và yêu cầu ngày càng cao về số lượng, cơ cấu, chất lượng nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cho phát triển đất nước trong từng giai đoạn”. Thực hiện mục tiêu đó, thời gian qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã có sự chuyển đổi phát triển GDNN theo hướng mở, linh hoạt, hiệu quả, gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp và địa phương.

2 công trình sáng tạo của thanh niên Quảng Trị được tuyên dương toàn quốc

Phương Trinh |

Tại chương trình Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, khát vọng vươn xa” do Trung ương Đoàn vừa tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, tỉnh Quảng Trị vinh dự có 2 công trình sáng tạo của thanh niên được tuyên dương gồm: công trình “Nuôi lợn an toàn sinh học ứng dụng ruồi lính đen” của nhóm tác giả Ngô Thành Sơn và Lê Thanh Tùng, chuyên viên Sở Nông nghiệp và PTNT và “Giải pháp cải tiến kỹ thuật đảm bảo vận chuyển máy X-quang di động và buồng tối trên thùng xe ô tô bán tải tại cộng đồng” của nhóm tác giả Lê Thanh Vũ và Trương Thị Vân Anh, cán bộ y tế Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2022

PV |

Ngày 2/12, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các cơ quan liên quan tổ chức khai mạc triển lãm và chuỗi các hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2022 (TECHFEST VIETNAM 2022).

Khơi dậy tiềm năng sáng tạo của tuổi trẻ

Thu Hạ |

Sau nhiều năm triển khai thực hiện, cuộc thi sáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã Quảng Trị đã mang lại hiệu ứng tích cực, góp phần phát huy tiềm năng, khơi dậy tư duy sáng tạo nghiên cứu khoa học của thế hệ trẻ.