Savannakhet có thêm ca nhiễm COVID-19 mới

Tổng hợp |

Ngày 10/3, Bộ Y tế Lào xác nhận nước này có thêm ca nhiễm Covid-19 mới, đây cũng là lần đầu tỉnh Savannakhet có trường hợp dương tính với virus kể từ đầu dịch, trường hợp này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cục trưởng Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào, ông Rattanaxay Phetsouvanh cho biết bệnh nhân thứ 48 nhiễm Covid-19 ở Lào là người đàn ông 43 tuổi quốc tịch Lào, ông này bán rau quả ở tỉnh Pathum Thani, Thái Lan, về nước hôm 4/3 và cách ly tập trung ở tỉnh Savannakhet.

Ngày 9/3, kết quả xét nghiệm của người này ở Savannakhet dương tính với Covid-19, được chính thức xác nhận từ phòng xét nghiệm của Bộ Y tế ở Vientiane hôm 10/3 là nhiễm bệnh, sau đó được đưa đi điều trị cách ly tại bệnh viện địa phương. Có 15 người được xác định là tiếp xúc gần với bệnh nhân này, một số trong đó bước đầu đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

 

Lào hiện ghi nhận tổng cộng 48 trường hợp nhiễm Covid-19 trên cả nước, chưa có trường hợp nào tử vong, các ca nhiễm bệnh đang được điều trị đều không biểu hiện triệu chứng nghiêm trọng, hiện nước này đang triển khai tiêm hơn 300.000 liều vaccine cho các đối tượng ưu tiên ở cả 18 tỉnh/thành phố.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thứ trưởng Bộ GTVT: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Viên Hữu |

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chính Minh và các chủ đầu tư phải làm việc một cách khoa học, có kế hoạch cụ thể để tiến độ thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn cán đích đúng theo thời hạn. Đồng thời quá trình thi công phải đảm bảo chất lượng cũng như tính ổn định, bền vững của công trình.

Đã bẫy bắt được cá thể khỉ quý hiếm tại Cam Lộ

Anh Vũ |

Sau nhiều ngày triển khai các phương án bẫy bắt, ngày 10/3, cá thể khỉ quý hiếm tại thôn Vĩnh An, Cam Hiếu, Cam Lộ (Quảng Trị) đã được người dân bắt giữ.

Nhân sự ứng cử chức danh lãnh đạo chủ chốt Nhà nước có số phiếu tập trung cao

PV |

Hội nghị Trung ương 2 (khóa XIII) đã bỏ phiếu giới thiệu nhân sự ứng cử các chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội- những chức danh lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước- với số phiếu tập trung cao.

Thủ tướng Campuchia ra thông điệp khẩn trong đêm

Văn Đỗ - Tâm Hiếu |

Thủ tướng Campuchia cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã lây đến đội ngũ các cán bộ cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang và cả các nghệ sỹ.