Savannakhet đẩy mạnh phát triển du lịch

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet mới đây thông báo sẽ hợp tác với các tỉnh phía Nam khác và các công ty du lịch để tổ chức các chuyến du lịch trọn gói như một phần của chiến dịch du lịch Lào Thiao Lào (Lao du lịch Lào). Các tour du lịch sẽ đưa du khách đến những địa điểm nổi tiếng ở mỗi tỉnh, tập trung vào việc khám phá đời sống sinh hoạt của các dân tộc bản địa.

Phó giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch của Savannakhet, ông Phoxay Sithixonh, cho biết để chuẩn bị cho kế hoạch này, chính quyền tỉnh và các công ty lữ hành gần đây đã đến thăm các địa điểm tham quan bao gồm thác Tad Sakhoi, hang Tham Hod Hiew, thác Tad Sadee và chùa Vat Seponkao để khảo sát tính khả thi của chương trình, đặc biệt là đánh giá các dịch vụ được cung cấp, nhu cầu cải thiện đường vào và lắp đặt các biển hướng dẫn. ông Phoxay cho biết trong tháng tới, chính quyền tỉnh và các công ty lữ hành sẽ bố trí một đoàn xe đưa du khách đến các địa điểm này. Chùa Vat Seponkao là một trong các địa điểm tâm linh quan trọng của tỉnh, trong khi thác Tad Sakhoi, hang Tham Hod Hiew và thác Tad Sadee vẫn đang chưa phát triển mạnh các lĩnh vực dịch vụ du lịch và đang sở hữu cảnh quan sinh thái tự nhiên. Theo đó, du khách có thể khám phá tự nhiên và lưu trú tại các homestay, tìm hiểu về lối sống và nếm thử ẩm thực bản địa, đặc biệt là rau trồng hữu cơ và cà phê truyền thống.

 

Lãnh đạo tỉnh cũng cho biết chính quyền đã phê duyệt một số dự án tô nhượng để phát triển một số địa điểm du lịch đáng chú ý. Tỉnh Savannakhet có nhiều địa điểm tham quan như Dong Ling (vườn khỉ), thác Tad Phalong và Salen, cũng như các chuyến đi bộ xuyên qua các khu bảo tồn và hoạt động tham quan các quần thể động vật hoang dã quý hiếm.

Tỉnh Savannakhet, cách thủ đô Vientiane khoảng 480km, có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn và cảnh quan tuyệt đẹp. Tỉnh có 74 điểm du lịch thiên nhiên được chính thức công nhận, 32 địa điểm tham quan văn hóa và 6 di tích lịch sử, trong đó 112 khu mở cửa cho du khách, 24 khu đang được đăng ký và 60 khu đang được phát triển.

Tỉnh Savannakhet có 49 khách sạn, 161 nhà nghỉ và khu nghỉ dưỡng, 215 nhà hàng và bảy địa điểm giải trí vào năm 2019. Hơn 144.000 du khách, bao gồm nội địa và cả nước ngoài đã đến Savannakhet vào năm 2020, giảm 82% so với năm 2019, theo Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Du lịch thông minh, kết nối mọi miền

Đức Việt |

Chỉ vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại thông minh, bạn đã đặt được một tour du lịch mong muốn. Hoặc nắm rõ được mọi thông tin về điểm tham quan và những dịch vụ liên quan, cần thiết một cách nhanh chóng thông qua quét mã QR-code… Đó là một số tiện ích cơ bản của khái niệm “du lịch thông minh”- Smart tourism.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong phát triển du lịch

Thanh Trúc |

Với tiềm năng, lợi thế sẵn có về du lịch của địa phương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII tiếp tục xác định mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, chú trọng phát triển du lịch nghỉ dưỡng, biển đảo. Để đạt được mục tiêu này, cần tháo gỡ những “điểm nghẽn” trong phát triển du lịch.

Hiệp hội Du lịch ASEAN thúc đẩy mở cửa trở lại biên giới

Ngọc Quang |

Hiệp hội Du lịch ASEAN sẽ thúc đẩy kế hoạch mở cửa trở lại biên giới giữa 10 quốc gia thành viên, tại cuộc họp lần thứ 24 của các Bộ Du lịch ASEAN trong ngày 4/2.

Những người Ba Na ở Kon Tum làm du lịch cộng đồng

Tuấn Long |

Là vùng đất còn lưu giữ được những nét văn hóa mang đậm bản sắc của người Ba Na, một số nơi tại thành phố Kon Tum đã được xây dựng thành những điểm du lịch cộng đồng. Những ngôi làng xinh đẹp bên bờ sông Đăk Bla thơ mộng đang ngày càng thu hút du khách.