Thái Lan: Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng, 9 người đã tử vong

Nguyễn Hằng |

Quan chức Thái Lan cho biết ít nhất chín người đã thiệt mạng và hơn 500.000 người bị ảnh hưởng do các trận lũ quét xảy ra tại miền Nam nước này từ tuần trước.

Ngày 3/12, giới chức Thái Lan cho biết ít nhất chín người đã thiệt mạng và hơn 500.000 người bị ảnh hưởng do các trận lũ quét xảy ra tại miền Nam nước này từ tuần trước, trong khi khu vực này dự kiến sẽ tiếp tục có mưa.

Binh sỹ Thái Lan tham gia công tác cứu hộ tại các ngôi làng bị ảnh hưởng trong trận lũ quét tại tỉnh Loei, miền Bắc Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Binh sỹ Thái Lan tham gia công tác cứu hộ tại các ngôi làng bị ảnh hưởng trong trận lũ quét tại tỉnh Loei, miền Bắc Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tất cả những người thiệt mạng, trong đó có nạn nhân nhỏ tuổi nhất chỉ mới 5 tuổi, đều ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, nơi tình trạng khẩn cấp đã được ban bố. Hơn 500.000 người thuộc 210.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng và hàng chục ngôi nhà đã bị hư hại. Gần 150.000ha hoa màu bị ngập nước.

Tỉnh trưởng Nakhon Si Thammarat, ông Kraisorn Visitwong cho biết đợt mưa lũ năm nay xảy ra nghiêm trọng nhất tại đây trong 50 năm.

Ngoài tỉnh trên, sáu tỉnh khác cũng bị ngập úng gồm Narathiwat, Songkhla, Pattani, Surat Thani, Chumphon và Phatthalung.

Theo Văn phòng Tài nguyên nước quốc gia, tổng cộng 2.186 làng tại 62 huyện của bảy tỉnh miền Nam Thái Lan đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lớn, lũ quét và lở đất.

Mưa lớn bắt đầu trút xuống khu vực phía Nam Thái Lan một tuần trước và dự báo tiếp tục trong những ngày tới.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Samsung Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng giúp miền Trung vượt qua lũ lụt

PV |

Để giúp đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt, các nhà máy và nhân viên của Samsung Việt Nam đã ủng hộ 5 tỷ đồng và miễn phí công sửa chữa, bảo trì đồ điện tử... cho người dân vùng lũ.

Tập đoàn T&T Group và Hanwha Energy ủng hộ tỉnh Quảng Trị 50.000 USD khắc phục hậu quả bão lụt

Thanh Trúc |

Ngày 12/11/2020, đại diện Tập đoàn T&T Group và Công ty Hanwha Energy đã trao 50.000 USD ủng hộ tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả bão lụt. Tham dự buổi tiếp nhận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

Tặng con giống, tạo sinh kế hậu lũ lụt cho nhân dân biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 13/11/2020, thông qua kết nối của Đồn Biên phòng Hướng Lập, các tổ chức từ thiện đã tặng hàng ngàn con giống cho đồng bào xã Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) để tạo sinh kế hậu lũ lụt.

Hải Lăng: Hơn 3.500 nhà dân bị ngập trong đợt lũ lụt thứ 6

Quang Giang |

Mưa lớn trong những ngày qua đã làm cho hơn 3.500 hộ dân ở các xã vùng trũng của huyện Hải Lăng (Quảng Trị) bị ngập lụt trở lại. Nhiều khu dân cư ở vùng sâu trũng lại bị cô lập, giao thông bị chia cắt. Khó khăn tiếp tục chồng chất đối với người dân nơi đây.