Thái Lan tạm dừng cấp giấy phép cho lao động nước ngoài, bao gồm Lào

PV |

Chính quyền Thái Lan đang tạm dừng một số dịch vụ dành cho lao động nhập cư cho đến sau cuộc tổng tuyển cử để đảm bảo việc bỏ phiếu diễn ra suôn sẻ.

 
 
Theo đó, chính quyền Thái Lan sẽ tạm dừng cấp giấy phép (ID Card) cho lao động nhập cư từ Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam đến ngày 15/5. Tờ The Nation của Thái Lan dẫn lời Chatree Wattanakhajorn, Phó thư ký thường trực chính quyền Bangkok, cho biết các dịch vụ như đăng ký, cập nhật hồ sơ và làm thẻ căn cước cho người lao động từ Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam sẽ bị đình chỉ cho đến ngày 15/5.

Ông Chatree cho biết động thái này nhằm đảm bảo tất cả các cơ quan hành chính địa phương có thể xử lý khối lượng công việc gia tăng trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Người dân ở Bangkok và 76 tỉnh còn lại của Thái Lan sẽ bỏ phiếu bầu chọn các nghị sĩ theo đảng và khu vực bầu cử từ 14/5 tới.

Theo thông báo, tất cả các dịch vụ sẽ hoạt động trở lại bình thường từ ngày 16/5.

Năm ngoái, có tới 500.712 công dân Lào đang làm việc ở nước ngoài, trong đó có 27.176 phụ nữ, theo thống kê chính thức. Theo Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội, hầu hết lao động nước này làm việc ở Thái Lan, ở chiều ngược lại, ở quốc gia có ít lao động Lào, chỉ hơn 50 người đang làm việc ở Nhật Bản.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Thái Lan sẽ trở thành xã hội siêu già vào năm 2029

PV |

Một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Kasikorn (KResearch) thực hiện cho thấy Thái Lan sẽ trở thành một xã hội siêu già vào năm 2029, xuất phát một phần từ thực tế số lượng trẻ sơ sinh và thanh thiếu niên trong giai đoạn 2020 - 2022 đã giảm.

Lào – Thái Lan – Myanmar nỗ lực giải quyết vấn đề ô nhiễm khói bụi xuyên biên giới

PV |

Ngày 07/4/2023, tại Phủ Thủ tướng, ông Sonxay Sipandon Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào đã tham dự cuộc họp tham vấn ba bên về giải quyết vấn đề ô nhiễm khói bụi xuyên biên giới thông qua hệ thống hội nghị từ xa với Đại tướng Prayut Chan-Osa Thủ tướng Vương quốc Thái Lan và ông Awu So Myung Lai Thủ tướng nước Cộng hòa Liên bang Myanmar.

Trồng thử nghiệm 2,8 ha chuối tây Thái Lan tại xã miền núi Vĩnh Ô

Nguyễn Trang |

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), từ đầu tháng 2/2023 đến nay, đơn vị phối hợp với xã Vĩnh Ô triển khai dự án trồng thử nghiệm 2,8 ha cây chuối tây Thái Lan tại thôn Cây Tăm.

Thái Lan tổ chức Tết năm mới Songkran quy mô lớn nhằm thúc đẩy du lịch

PV |

Sau 3 năm hạn chế vì đại dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự kiến Tết té nước Songkran năm nay sẽ quay trở lại với quy mô hoành tráng nhờ sự phục hồi nhanh hơn kỳ vọng của thị trường du lịch.