Thêm ca COVID-19 ở Việt Nam có lịch trình “siêu dày đặc” từng vượt biên sang Lào

PV |

Lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương cho biết, trên địa bàn TP Hải Dương vừa có ca dương tính với SARS-CoV-2, đây là trường hợp F1 của BN3094, là nữ tiếp viên quán karaoke New KTV ở Hải Phòng.

Ngày 8/5, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương cho biết, trên địa bàn thành phố Hải Dương vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 mới đó là P.P.T (sinh năm 1998, địa chỉ tại 115/107 Vũ Hựu, khu dân cư số 3 phường Thanh Bình, TP Hải Dương).

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương, đây là trường hợp F1 của nữ tiếp viên quán karaoke mắc Covid-19 tên N.T.T. (BN 3094). Hiện lực lượng chức năng thành phố đang tập trung truy vết các trường hợp F1, F2…Những ai liên quan đến các ca bệnh cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được hướng dẫn phòng dịch.

Lịch trình “siêu dày đặc” của BN 3051 ở Hải Dương, từng vượt biên trái phép sang Lào
Lịch trình “siêu dày đặc” của BN 3051 ở Hải Dương, từng vượt biên trái phép sang Lào

Ngày 8/5, lực lượng chức năng đã có thông tin chi tiết về lịch trình di chuyển của ca mắc Covid-19 tên Đ.D.T. (BN 3051, SN 1989, ở Hải Dương, là bạn trai của nữ nhân viên quán karaoke mắc Covid-19 – N.T.T.) như sau:

Đ.D.T. (sinh năm 1989, ở 42 Hàm Nghi, phường Hải Tân, TP. Hải Dương), nghề nghiệp lao động tự do.

Bản thân Đ.D.T. làm việc tự do, không có nơi ở cố định; lưu trú tại nhiều địa chỉ khác nhau; từ khoảng tháng 7/2020 đã không còn cư trú tại địa chỉ 42 Hàm Nghi, phường Hải Tân.

Lịch trình chi tiết, qua quá trình làm việc, truy vết lịch trình và hoạt động của Đ. D.T. đã khai nhận như sau, bản thân T. có người anh họ tên là Đào Văn T. hiện đang sinh sống ở Lào. Vào khoảng cuối tháng 3/2021 (anh T. không nhớ rõ ngày), theo sự sắp xếp, hướng dẫn của Đào Anh T., anh T. đã vượt biên trái phép sang Lào.

Quá trình ở Lào, T. ở cùng với Đào Văn T. ở khu vực thủ đô Viêng Chăn và chỉ đi lại quanh khu vực này. Tại đây T. có tiếp xúc với nhiều người Việt Nam (trong đó, T. chỉ nhớ có người tên là Dũng, Nhung, Hải, Ngọc, Sỹ) và người Lào đang sống tại Lào. Thời điểm này, tại nước Lào tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Trong các ngày 20, 21, 22/4/2021, anh T. tiếp tục vượt biên trái phép, nhập cảnh vào Việt Nam và tiếp xúc với nhiều người khác sau đó, trước khi được phát hiện mắc Covid-19 ngày 6/5/2021, T. được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương. Bản thân T. xác định nguồn lây là từ những người mà T. đã tiếp xúc trong thời gian cư trú ở Lào. Vì trong số những người T. tiếp xúc khi ở Lào, đã có 4 người có kết quả Dương tính với Covid-19 và đang được cách ly điều trị. Bên cạnh đó, khi về Việt Nam, T. đã không đi đến những khu vực có các ca nhiễm.

Quá trình di chuyển, anh T. thường bắt xe ngoài đường nên T. không xác định được liên hệ.

(Nguồn: Dantri)

TAGS

Người dân Quảng Trị chung tay giải cứu nông sản Hải Dương

Trúc Phương |

Nhằm chung tay hỗ trợ, giúp đỡ nông dân Hải Dương sớm vượt qua khó khăn do COVID – 19 gây ra, sáng nay 15/3/2021, Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh Quảng Trị phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện tịnh tâm Bắc Trung Nam tổ chức chương trình “Giải cứu nông sản cho nông dân tỉnh Hải Dương – Đợt 1”.

Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ 0h ngày 3.3

Mai Dung |

Tại cuộc họp sáng 1.3, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc cách ly xã hội từ 0h ngày 3.3.

Hải Dương: Những hành động đẹp giữa tâm dịch bệnh COVID-19

Mạnh Minh |

Những hành động đẹp, những việc làm nhân ái ngày càng lan tỏa, giúp những người dân Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được ấm lòng hơn và lạc quan trong những ngày khó khăn trước mắt.

Người dân thủ đô giải cứu 250 tấn rau, 10 vạn trứng gà cho bà con Hải Dương chỉ trong 1 đêm

Thanh Mai |

Người dân Thủ đô cũng đang gọi nhau chung sức mua hàng ủng hộ để giúp bà con nông dân Hải Dương.