Thuyền viên tàu chở hàng Việt Nam mất tích trên vùng biển Hàn Quốc

Đức Hưng |

Thuyền viên B (42 tuổi) lên tàu chở hàng khởi hành đi Nam Thái Bình Dương từ vùng biển ngoài khơi Busan vào khoảng 7h30 sáng 28/8, nhưng đến sáng hôm sau không phát hiện ông B trên tàu.


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tờ Segye Ilbo và trang mạng busanmbc.co.kr của Hàn Quốc ngày 29/8 đưa tin một thuyền viên mất tích trên tàu chở hàng của Việt Nam khởi hành từ cảng Busan (Hàn Quốc) và lực lượng cảnh sát biển nước này đang tích cực tìm kiếm thủy thủ trên.

Cảnh sát biển Busan ngày 29/8 cho biết đã nhận được tin báo về vụ mất tích của một thuyền viên trên tàu chở hàng loại “A,” trọng tải 16.960 tấn, vào khoảng 7h30 sáng 28/8.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thuyền viên B (42 tuổi) mất tích vào khoảng 8h35 tối 27/8, tức 11 giờ trước khi vụ mất tích được phía Việt Nam trình báo.

Ảnh minh họa. (Nguồn: aa.com.tr)
Ảnh minh họa. (Nguồn: aa.com.tr)

Ông B lên tàu khởi hành đi Nam Thái Bình Dương từ vùng biển ngoài khơi Busan vào thời gian trên, nhưng đến sáng hôm sau không phát hiện ông B trên tàu.

Một quan chức Cảnh sát biển cho biết: “Ngay khi nhận được tin báo mất tích, chúng tôi đã huy động tàu an ninh tiến hành tìm kiếm khẩn cấp dọc hành trình của tàu, tuy nhiên, công tác tìm kiếm đang gặp khó khăn vì không xác định được chính xác thời gian và địa điểm ông B mất tích.”

Cảnh sát biển Hàn Quốc nhận định đây không đơn giản là một vụ mất tích thông thường và đang tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông, đồng thời mở rộng phạm vi tìm kiếm nhờ sử dụng hệ thống camera giám sát nội bộ.

 (Nguồn: TTXVN)

Đã tìm thấy 2 em người Vân Kiều đi hái lan mất tích

Phan Vĩnh |

Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm được 2 em ở đỉnh đồi Tà Púc, biên giới Việt – Lào thuộc xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Hai em nhỏ ở Hướng Hoá mất tích khi đi hái lan rừng

Phan Vĩnh |

Ngày 21/8/2021, Đồn Biên phòng Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương tìm 2 người mất tích khi đi tìm hái lan trong rừng.


Đi tắm ở cửa biển, 3 giáo viên nghỉ hưu mất tích

Nam Thà |

Một số người dân địa phương cho biết, bà Yến, ông Đại và ông Việt là giáo viên nghỉ hưu. Vào các buổi chiều hằng ngày thường cùng nhau đạp xe tập thể dục.

Tàu chìm trên vùng biển Quảng Trị, 2 thuyền viên mất tích

Hưng Thơ - Minh Khánh |

Biên phòng Quảng Trị đang phối hợp với các đơn vị triển khai tìm kiếm 2 thuyền viên trên tàu thu mua hải sản bị chìm trên vùng biển tỉnh Quảng Trị.