Tiếp tục không có người nhiễm mới COVID- 19, tất cả người nhập cảnh vào Lào sẽ được cách ly tập trung

Tổng hợp |

Trong họp báo chiều nay ngày 24/4, Bộ Y tế Lào cho biết đã thực hiện tổng cộng 83 mẫu xét nghiệm trong ngày 23/4, chủ yếu là lao động Lào trở về từ Thái Lan. Tất cả đều không ghi nhận trường hợp nào dương tính, tiếp tục duy trì con số bệnh nhân COVID- 19 tại Lào là 19 trong ngày thứ 12 liên tục.

Lào không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong 12 ngày liên tục.
Lào không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong 12 ngày liên tục.

Tính đến ngày 23/4, Lào đã xét nghiệm tổng cộng 1.611 trường hợp, trong đó 19 ca dương tính, trong đó đã điều trị khỏi 4 trường hợp, gồm 2 bệnh nhân ở Vientiane và cặp vợ chồng tài xế du lịch tại Luangprabang. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân COVID- 19 của Lào cũng đã cho kết quả âm tính lần 1, hiện đang chờ kết quả tiếp theo để được xác nhận có thể rời viện hay không.

Hiện cả nước Lào còn 292 điểm cách ly, trong đó bao gồm 1.228 người cách ly tập trung và 880 người đang tự cách ly. Tổng số mẫu xét nghiệm 366 của số lao động Lào trở về từ Thái Lan đều cho kết quả âm tính.

Cũng trong ngày hôm nay 24/3, một trong các biện pháp chuẩn bị cho việc nới lỏng các quy định về phòng ngừa dịch Văn phòng Thủ tướng Lào ban hành công văn hỏa tốc, yêu cầu thủ đô Vientiane và các tỉnh trên cả nước chuẩn bị khu vực cách ly đối với những người sẽ nhập cảnh vào Lào và những trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID- 19.

Như vậy, đối với tất cả các trường hợp người được phép nhập cảnh vào Lào sẽ không được tự cách ly như quy định trước đây. Người nhập cảnh cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngay khi vào Lào, đồng thời Chính phủ Lào yêu cầu thực hiện cách ly tập trung trong vòng 14 ngày, chi phí ăn ở, sinh hoạt sẽ do các địa phương chịu trách nhiệm.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Thái Lan tăng cường hệ thống cửa hàng lưu động phục vụ người dân

Ngọc Quang |

Việc tăng cường xe bán hàng rong vừa để đáp ứng nhu cầu người dân khi ngày càng có nhiều người lựa chọn nấu ăn tại nhà do dịch bệnh, vừa để hỗ trợ người thất nghiệp, nông dân và người tiêu dùng.

Lào sẽ không phạt hộ chiếu quá hạn từ ngày 29/03

Tổng hợp |

Đại diện Bộ An ninh Lào vừa cho biết cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện hỗ trợ cho công dân nước ngoài đang sinh sống ở Lào hoặc trở về nước có hộ chiếu quá hạn từ ngày 29/03 đều không bị phạt.

Hình ảnh Đà Nẵng tiếp nhận 57 công dân Việt Nam trở về từ Italy

PV |

Rạng sáng 18/4/2020, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã đón và thực hiện quy trình cách ly về phòng, chống dịch COVID-19 đối với 60 hành khách từ Italy đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN9054.

Kinh tế Thái Lan chịu tổn thất lớn nhất trong 60 năm qua do COVID-19

Ngọc Quang |

Dại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tác động mạnh tới nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á hơn bất cứ sự kiện nào trong vòng 60 năm qua, với GDP dự kiến sẽ giảm 4%.