Tổng Bí thư Lào chuẩn bị thăm Trung Quốc

Tổng hợp |

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chuẩn bị có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc theo lời mời của ông Tập Cận Bình, trong các ngày từ 29/11-1/12 sắp tới.


Đây là lần đầu tiên ông Thongloun đến thăm Trung Quốc trên cương vị người đứng đầu Đảng và Nhà nước, đoàn đại biểu Lào dự kiến có phu nhân ông Thongloun và các cán bộ cấp cao khác. Mục đích chuyến thăm, theo thông cáo chính thức, nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Theo truyền thông, ông Thongloun là nhà lãnh đạo quốc gia ASEAN thứ 3 thăm Trung Quốc trong năm nay, sau Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của Việt Nam và Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

 

Trước đó, hồi năm 2020, ông Thongloun trên cương vị Thủ tướng đã có chuyến thăm chính thức Trung Quốc và làm việc với người đồng cấp Lý Khắc Cường.

Năm 2017, Tổng Bí thư Tập Cận Bình có chuyến thăm Lào để truyền tải thông điệp về mục tiêu tăng cường hợp tác chung vận mệnh với nước này.

Hiện Trung Quốc đang là đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu tại Lào, với các điểm sáng là dự án đường sắt và đường bộ cao tốc Lào-Trung kết nối đến biên giới hai nước.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Đồn Biên phòng La Lay và A Vao kết nghĩa với Đại đội Biên phòng 511, Lào

Bảo Phú |

Ngày 26/11/2022, tại huyện Đakrông (Quảng Trị) đã diễn ra Lễ kết nghĩa giữa Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) La Lay, Đồn Biên phòng A Vao (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) và Đại đội Biên phòng 511, nước CHDCND Lào. 

Số người tử vong do thuốc lá tại Lào nhiều hơn số nạn nhân tai nạn giao thông

Tổng hợp |

Theo thống kê của Bộ Y tế Lào, nước này ghi nhận 831 trường hợp tử vong do tai nạn đường bộ vào năm 2021 và trong khi đó có 6.800 người chết vì các bệnh liên quan đến hút thuốc lá mỗi năm, bao gồm ung thư phổi, xơ vữa động mạch và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Những người hút thuốc cũng chi 3,6 tỷ LAK (2202,81 USD) cho thuốc lá mỗi năm.

Cá măng khổng lồ có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy ở Lào

Tổng hợp |

Cá măng khổng lồ (tên tiếng Lào là Pa kang), một trong những loài cá có nguy cơ tuyệt chủng cao trên toàn cầu, đã được tìm thấy tại lòng hồ thủy điện Nam Theun 2, miền trung Lào.

Lào tịch thu 7.000 lit nhiên liệu nhập lậu

Tổng hợp |

Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Vientiane phát hiện 02 xe bồn chở xăng dầu nhập lậu trên địa bàn.