Tượng Phật cao 100m sẽ được xây dựng tại thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Kế hoạch xây dựng một trong các công trình tượng Phật lớn nhất thế giới vừa được nhà phát triển đặc khu kinh tế Đầm That Luang ở thủ đô Vientiane công bố mới đây.

Theo đó, công trình tượng Phật, dự kiến có độ cao 100m, sẽ thu hút hàng triệu du khách trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới đến Vientiane.

 

“Quốc giáo của Lào là đạo Phật, cũng như là tôn giáo chính tại các quốc gia lân cận trong khu vực như Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Myanmar”, đại diện tập đoàn Chanpheng Thượng Hải – đơn vị phát triển đặc khu kinh tế trị giá 1.6 tỷ USD tại Vientiane giải thích lý do xây dựng công trình đầy tham vọng nói trên.

Được khởi công vào cuối năm 2012 và thời gian phát triển dự kiến từ 15-20 năm, chính phủ Lào đặt nhiều kỳ vọng vào dự án đặc khu kinh tế Đầm That Luang sẽ thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng kinh tế và tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Dự án có thời gian tô nhượng 99 năm trị giá 1.6 Tỷ USD của Tập đoàn Chanpheng Thượng Hải, Trung Quốc với Chính phủ Lào với lợi nhuận 50-50 được ký kết vào năm 2011 từng được báo chí nước ngoài so sánh với siêu đô thị Dubai. Theo đó, một đặc khu kinh tế sẽ đưa khu vực Đầm That Luang trở thành đô thị hiện đại, trung tâm thương mại – dịch vụ đậm bản sắc văn hóa trên tổng diện tích dự kiến 365ha, với quy hoạch đủ chỗ cho 300.000 dân.

Kể từ năm 2012, hiện nhà phát triển đã xây dựng trên 35km đường đi lại nội vi, hoàn thành nhiều công trình quy mô lớn, trong đó bao gồm tổ hợp căn hộ chung cư, trung tâm thương mại, chợ nông sản… và đang trên đường hình thành diện mạo tổng thể của đặc khu kinh tế Đầm That Luang.

Từ một khu đất hoang, là túi nước điều tiết nước thải đô thị của thủ đô Vientiane, dự án đặc khu kinh tế Đầm That Luang được Chính phủ Lào kì vọng sẽ thay đổi bộ mặt nước nhà, làm cơ sở cho sự đột phá trong tăng trưởng GDP lên tới 10 lần thay vì chỉ 6-7% mỗi năm như hiện tại.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Để khoa học và công nghệ thực sự trở thành bà đỡ cho ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Trị

Vĩnh Nhiên |

Trong hành trình phấn đấu để Quảng Trị trở thành một tỉnh có trình độ phát triển trung bình cao của cả nước thì vai trò của khoa học và công nghệ (KH&CN) hết sức quan trọng. KH&CN phát triển là góp phần phát triển tiềm lực và đưa KH&CN thực sự trở thành động lực cho sự phát triển KT-XH nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Voi rừng giẫm chết một người tại Lào

PV |

Đang đi hái nấm và khai thác thổ sản về làm thức ăn, người đàn ông tại tỉnh Kham Muan, miền Trung Lào thiệt mạng do bị voi rừng giẫm.

Đầu tư hơn 82 tỷ đồng xây dựng tuyến đường liên xã Cam Hiếu, thị trấn Cam Lộ

Anh Vũ |

Nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông liên hoàn trong khu vực cao tốc Cam Lộ-La Sơn, Quốc lộ 9 phía Bắc, Quốc lộ 1, đường tránh phía Nam thành phố Đông Hà (quốc lộ 9D), tuyến DT585, đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện để mở rộng thị trấn về phía Nam, UBND huyện Cam Lộ đã đầu tư xây dựng tuyến đường liên xã Cam Hiếu, thị trấn Cam Lộ. Đây công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất tại Lào

Tổng hợp |

Chính quyền nhiều địa phương ở miền Bắc và Trung Lào cảnh báo người dân chú ý đề phòng sạt lở đất gây cản trở giao thông, đặc biệt là khu vực đồi núi trong bối cảnh mưa kéo dài trong suốt tuần qua.