Vải thiều đầu mùa Bắc Giang có giá 340.000 đồng/kg tại Nhật Bản

Trần Tuấn |

Chuyến vải thiều sớm của huyện Tân Yên đã đến Nhật Bản vào trưa ngày 27.5 và lên kệ với giá 340.000 đồng/kg.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, lô vải thiều Tân Yên đầu tiên đã được đưa vào siêu thị tại Nhật Bản với giá vải niêm yết 1.650 yên/kg (tương đương khoảng 340.000 đồng).

Ông Nguyễn Viết Toàn, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên cho biết vải thiều Bắc Giang có chất lượng vượt trội, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, được trồng trọt, chăm sóc ở “vùng vải an toàn dịch bệnh”, không bị tác động COVID-19. Vì vậy, thị trường trong và ngoài nước có thể yên tâm tin dùng.

Xử lý vải thiều trước khi xuất khẩu. Ảnh: Hồng Quang
Xử lý vải thiều trước khi xuất khẩu. Ảnh: Hồng Quang

Theo ông Đỗ Hoàng Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Xuất nhập khẩu Toàn Cầu (một trong những doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản), vải thiều sớm của Bắc Giang được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận. Do được bảo quản, xử lý đúng quy trình kỹ thuật nên khi đến nơi trái vải vẫn giữ được mã đẹp, thơm ngon.

Trước đó, trong ngày 26.5, 20 tấn vải thiều sớm của huyện Tân Yên đã xuất hành lên đường sang Nhật Bản. Đây là sự kiện quan trọng, mở đầu cho chuyến vải thiều đầu tiên năm nay của Bắc Giang sang thị trường này.

Mùa vải năm nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 30 mã vùng trồng, tương đương 219,45 ha vải thiều xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Sản lượng xuất khẩu ước khoảng 1.800 tấn. Toàn bộ diện tích vải được chăm sóc đúng quy trình, không bị tác động bởi COVID-19 và bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.

Sau chuyến khởi đầu thuận lợi, các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này trong thời gian tới.

(Nguồn: Báo Lao Động)

10 tấn vải thiều Bắc Giang xuất hành sang Nhật bằng đường hàng không

Diệp Anh |

Ngày 27/5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ 2021 của tỉnh Bắc Giang đã khởi hành sang Nhật Bản trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

15 tấn vải thiều Bắc Giang lên đường sang Nhật

Ngọc Châu |

15 tấn vải thiều sớm của huyện Tân Yên được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản có chất lượng vượt trội, an toàn về thực phẩm và an toàn về COVID-19.

Hóc hạt vải, bé trai 3 tuổi tử vong thương tâm

Hải Đăng |

Ăn vải và không may bị hóc hạt, dù người nhà đã đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu K đã tử vong.

Quảng Trị: Nông dân được mùa vải thiều

Phan Việt Toàn |

Thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cây trồng, phát triển kinh tế vùng gò đồi. Những năm trở lại đây, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã đưa cây vải thiều vào trồng trên vùng đất vườn đồi, vườn nhà. Mùa vải thiều năm nay nhiều hộ dân đã có nguồn thu nhập cao nhờ các vườn vải thiều được mùa, được giá.