Vientiane: quá tải người đi nhận thực phẩm miễn phí

Tổng hợp |

Nhiều ý kiến ghi nhận mục đích tốt và đánh giá hành động tổ chức phát thực phẩm miễn phí của một doanh nghiệp tại thành phố Vientiane nhưng cho rằng cách cho và nhận chưa hợp lý, làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

 

Mới đây, báo chí Lào dẫn thông báo của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tín dụng có trụ sở tại bản Dondeang, quận Chanthabouly tại thành phố Vientiane, cho biết đơn vị này sẽ tổ chức phát miễn phí số lượng lớn gạo, trứng và một số loại nhu yếu phẩm cho những người có nhu cầu trong giai đoạn dịch COVID- 19 kể từ 9h sáng 15/4.

Mặc dù đã khuyến nghị mỗi gia đình chỉ nên cử một thành viên để đến nhận thực phẩm miễn phí nhằm tránh ách tắc, gây ra nguy cơ lây lan dịch bệnh và không vi phạm quy định theo chỉ thị 06 của chính phủ về việc phòng chống COVID- 19, tình hình thực tế được ghi nhận sáng nay cho thấy đã có một lượng rất lớn người đã đến chờ đợi mà không có biện pháp phòng ngừa dịch lây lan nào được áp dụng.

“Doanh nghiệp có ý tốt nhưng việc phát thực phẩm chưa được lên kế hoạch hợp lý, số người quá đông như vậy đã vi phạm Chỉ thị 06 của thủ tướng và làm tăng nguy cơ lây lan COVID- 19”, tài khoản mạng xã hội bình luận.

“Doanh nghiệp nên đề xuất trước với Bộ Y tế và tham khảo biện pháp phòng ngừa dịch trước khi tổ chức phát thực phẩm hoặc có thể làm việc trước với chính quyền các bản để lên danh sách những hoàn cảnh khó khăn và gửi đến từng nhà hoặc có thể tổ chức nhiều điểm để giãn bớt số lượng người, cũng như thiết lập điểm rửa tay, khuyến nghị người đến nhận hàng hóa giữ khoảng cách”, một trang mạng xã hội tại Lào đề nghị.

Tính đến ngày 15/4, Lào đã có 19 ca nhiễm COVID- 19, bao gồm có 16 ca ở Vientiane, 3 ca ở Luangprabang, trong đó có 1 ca ở Vientiane đã được chữa khỏi và cho phép xuất viện hôm 14/4. Cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Lào tuyên bố gia hạn thêm hiệu lực Chỉ thị 06/TTg về các biện pháp phòng chống COVID- 19 thêm 14 ngày, tức đến ngày 3/5/2020 do diễn biến của dịch tại Lào vẫn đang phức tạp và khó lường trước.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào cấm bán rượu bia trong giai đoạn tết Lào

Tổng hợp |

Ngày 13/4/2020, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào ban hành công văn hỏa tốc, thông báo áp dụng lệnh cấm bán rượu bia trên phạm vi cả nước trong giai đoạn Tết năm mới Bun Pimay.

2 triệu khẩu trang nhập khẩu từ Việt Nam vào Lào trong tháng 4

Tổng hợp |

Lào vừa thông báo sẽ có đợt nhập 2.000.000 khẩu trang y tế từ Việt Nam vào nước này trong tháng 4 để cung cấp cho thị trường cả nước.

Có nên mua xe sang biển số Lào giá siêu rẻ tại Việt Nam?

PV |

Những chiếc xe sang biển số Lào hiện đang được khá nhiều đại lý kinh doanh ôtô cũ rao bán trên các trang web, đặc biệt giá bán chỉ bằng 1/3 giá trị xe đang lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Quân đội Thái Lan cắt giảm ngân sách để dành tiền chống COVID-19

PV |

Tư lệnh các lực lượng vũ trang Thái Lan đang đáp lại những lời kêu gọi cắt giảm ngân sách quốc phòng, bao gồm những khoản đầu tư mua sắm vũ khí, khí tài quân sự... để dành tiền chống COVID-19.