Cuộc thi viết "Ký ức Khe Sanh" để lại nhiều dư âm tốt đẹp đối với tác giả dự thi

Xanh EWEC |

Cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh” đã khép lại thành công và tạo ra những dư âm tốt đẹp trong lòng tác giả dự thi cũng như độc giả.

Ngày 16/9/2023, tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh”.

Tác phẩm Sử thi ở Miền mây trắng của tác giả Phạm Xuân Hùng (Đà Nẵng) đoạt giải Đặc biệt (trị giá 10 triệu đồng); tác phẩm Đường đến đô thị vàng của tác giải Nguyễn Thị Bội Nhiên (TP. Đông Hà) đoạt giải Nhất (5 triệu đồng); các tác giả Kô Kăn Sương với tác phẩm Những "từ mẫu" trên rẻo cao Khe Sanh, Phạm Xuân Dũng với tác phẩm Khe Sanh - Hướng Hoá: Vẫn là từ khoá hôm nay đoạt giải Nhì (3 triệu đồng/ giải); các tác giả Đào Tâm Thanh với tác phẩm Hướng Hoá và những trang viết của tôi, Hồ Nguyên Kha với tác phẩm Hướng Hoá, giữa hai chiều thời gian, Lâm Hạnh với tác phẩm Đất lạ hoá quê hương đoạt giải Ba (2 triệu đồng/ giải).

Các tác giả Nguyễn Văn Sáu với tác phẩm Bức thư tình cuối cùng từ chiến trường Khe Sanh; Phan Liên - Khánh Hưng với tác phẩm Kỳ vọng cà phê Khe Sanh; Nguyễn Hữu Quý với tác phẩm Lao Bảo: Một vùng biên cương mở; Bùi Đức Tú với tác phẩm Dưới nớ… là Khe Sanh; Lâm Hưng Tình với tác phẩm Khe Sanh, máy ảnh và thông điệp "đi để chữa lành" đoạt giải Khuyến khích (1 triệu đồng/ giải).

 
Các đại biểu về dự Lễ trao giải đã dành một phút mặc niệm chia sẻ nỗi đau mất mát của 56 đồng bào tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Ảnh: Trường Sơn. 
 
Dự Lễ trao giải có lãnh đạo các Sở Thông tin Truyền thông, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Đoàn Kinh tế QP 337; lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa, lãnh đạo các phòng ban huyện Hướng Hóa và một số doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: Trường Sơn. 
 
 
 Nhà báo Lâm Chí Công, Phó TBT Tạp chí Lao động và Công đoàn, Chủ tịch Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi phát biểu tổng kết Cuộc thi viết Ký ức Khe Sanh. Theo nhà báo Lâm Chí Công, cuộc thi đã mang lại những kết quả ngoài sự mong đợi. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều cây bút tên tuổi, có uy tín. Ngoài 2 cây bút là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam là Nhà văn quân đội Đại tá Nguyễn Hữu Quý và Nhà thơ – Nhà lý luận phê bình Võ Văn Luyến, “Ký ức Khe Sanh” cũng đã vinh dự được đón nhận tác phẩm của những nhà văn, nhà thơ, nhà báo tài hoa và nổi tiếng như Phạm Xuân Hùng (Từ Dạ Thảo), Hoàng Công Danh, Hoàng Hải Lâm, Nguyễn Thị Bội Nhiên,Phạm Xuân Dũng, Đào Tâm Thanh, Hồ Nguyên Kha...
 
 Ông Lê Quang Thuận, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa tặng hoa chúc mừng nhà báo Lâm Chí Công, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi.
 
 Chính trị viên phó Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo Nguyễn Văn Sáu chia sẻ cảm xúc của mình khi tham gia cuộc thi viết Ký ức Khe Sanh. "Cám ơn Ban tổ chức đã tạo ra cơ hội cho những người viết trẻ như chúng tôi tham dự. Cuộc thi diễn ra trong bối cảnh địa phương Kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa đã khơi dậy niềm tự hào quê hương anh hùng cũng như toát lên được những đổi mới, hồi sinh sau hơn nửa thế kỷ hòa bình", anh Sáu chia sẻ.
 
 Nhà báo Lâm Chí Công trao giải Khuyến khích cho các tác giả Trần Khánh Hưng, Nguyễn Văn Sáu và Lâm Hưng Tình. Ảnh: Trường Sơn
 
 Tác giả Lâm Hưng Tình chia sẻ cảm xúc khi tham gia cuộc thi.
 
 Lãnh đạo huyện Hướng Hóa và lãnh đạo Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 trao giải Ba cho tác giả Đào Tâm Thanh và Lâm Hạnh. Ảnh: Trường Sơn.
 
Ông Hồ Văn Hoan, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tặng giải Nhì cho các tác giả Phạm Xuân Dũng và Kô Kăn Sương. Ảnh: Trường Sơn.
 
 Ông Lê Quang Thuận, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa tặng giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thị Bôi Nhiên.
 
 Nhà văn Nguyễn Hoàn, PGĐ Sở Thông tin Truyền thông Quảng Trị phát biểu tại lễ trao giải. Theo nhà văn Nguyễn Hoàn, cuộc thi ký ức Khe Sanh do Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức đã gặt hái được nhiều thành công. Số lượng và chất lượng bài dự thi đã phản ánh đầy đủ các lĩnh vực của đời sống. Quỹ đã có nhiều cố gắng trong việc huy động nguồn lực xã hội để tổ chức một cuộc thi ý nghĩa như thế này. "Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức, với tài lực và nhân lực còn hạn chế nhưng đã tạo ra được cuộc thi viết, thu hút được nhiều tác giả nổi tiếng tham dự. Các tác phẩm đoạt giải có chất lượng cao, giàu tính văn học", nhà văn Nguyễn Hoàn chia sẻ.
 
 Nhà văn Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Trị trao giải Đặc biệt cho tác giả Phạm Xuân Hùng (Đà Nẵng) với tác phẩm: Sử thi ở Miền mây trắng. Ảnh: Trường Sơn
 
 Tác giả Phạm Xuân Hùng (Từ Dạo Thảo) chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận giải cao nhất. Ảnh: Trường Sơn
 
 Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có bài viết lọt vào vòng chung khảo cuộc thi "Ký ức Khe Sanh". Ảnh: Trường Sơn
 
 Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các tác giả và đại biểu dự lễ trao giải Cuộc thi viết "Ký ức Khe Sanh". Ảnh: Trường Sơn
 
 Cuộc thi viết "Ký ức Khe Sanh" để lại nhiều dư âm tốt đẹp đối với tác giả dự thi.

TAGS

Dành số tiền thưởng từ cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh” tặng bệnh nhân nghèo

Nguyễn Khiêm |

Sau khi nhận giải cuộc thi, chị Kô Kăn Sương, công tác tại Báo Quảng Trị đã dành trọn số tiền đoạt giải để tặng bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Tác phẩm Sử thi ở Miền mây trắng của Phạm Xuân Hùng đoạt giải Đặc biệt

YMS |

Ngày 16/9/2023, tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh”.

Lửa Khe Sanh và màu xanh Hướng Hóa

Hà Linh Giang |

Từ thành phố Đông Hà (Quảng Trị), chúng tôi ngược đường số 9 lên Hướng Hóa trong cái nắng oi ả vào một ngày cuối tháng Tám. Đường số 9- con đường xuyên Á luôn tấp nập với những đoàn xe ngược xuôi. Sau gần hai tiếng đồng hồ, chúng tôi có mặt ở Khe Sanh-vùng đất giàu chất sử thi của một thời binh lửa, đây là một trong 3 cụm cứ điểm quân sự mạnh nhất của Mỹ ở tuyến phòng ngự phía Tây đường số 9.

Chiến trường xưa, đô thị nay

Đức Nghĩa |

Từ một chiến trường khốc liệt và hoàn toàn đổ nát sau khi hòa bình lập lại, Khe Sanh - Hướng Hóa đã vươn mình đứng dậy, tỏa sáng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC).