Hà Nội rực rỡ mùa hoa tháng 3

Thanh Mai |

Cuối xuân, khắp phố phường thủ đô rực rỡ sắc trắng, tím của hoa sưa, hoa ban và những bông gạo đỏ rực.

Hoa sưa

 

Tháng ba về, hoa sưa trắng lại bung nở trên khắp các con đường, góc phố thủ đô. Người dân và du khách có thể ngắm hoa sửa ở vườn hoa cạnh quảng trường Ba Đình ha phố Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, cổng công viên Bách Thảo, sân tập thể Trung Tự, cổng chợ Hôm…  Mùa hoa sưa chỉ dài khoảng hai tuần, thậm chí ngắn hơn. Hoa sẽ rụng hết chỉ sau một đêm mưa hoặc khi có gió lớn thổi qua. Sắc trắng của hoa sưa sẽ đem đến cho bạn cảm giác tươi mới, thanh khiết.

Hoa ban

 

Loài hoa đặc trưng của Tây Bắc xuất hiện ở Hà Nội từ những năm 1960, thường nở từ cuối tháng 2, kéo dài khoảng một tháng. Mỗi bông gồm 4-5 cánh, nhị màu hồng, gân màu tím và có vị ngọt. Du khách có thể ngắm hoa ban ở đường Hoàng Diệu, khu vực đài tưởng niệm Bắc Sơn bởi không gian rộng, có đường dành cho người đi bộ và hoa nở nhiều. Hoa ban còn được trồng trên các tuyến đường Thanh Niên, Văn Cao, Chu Huy Mân (Long Biên), bờ hồ Hoàn Kiếm và công viên Lênin.

Hoa gạo

 

Loài hoa đặc trưng bởi màu đỏ tươi với 5 cánh lớn, nở dày đặc khi cây đã trút hết lá. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam ở Hà Nội có hai cây gạo cổ thụ trong khuôn viên. Ngoài ra, du khách có thể tìm thấy hoa gạo ở bờ hồ Hoàn Kiếm đoạn ngã ba Đinh Tiên Hoàng – Trần Nguyên Hãn. Hình ảnh hoa gạo nở rộ giữa lòng Hà Nội không chỉ tạo nên một vẻ đẹp thanh bình mà còn có thể làm nhói lòng những người con xa quê khi nhớ về quê hương.

Hoa xoan 

 

Mùa hoa xoan thường bắt đầu sau ngày rằm tháng Giêng hàng năm. Cây xoan từ lâu là hình ảnh quen thuộc mỗi khi nhớ về các vùng quê Bắc Bộ. Vào mùa hoa, những cánh hoa rất nhỏ màu tím kết lại thành chùm toả ra hương thơm dịu nhẹ. 

Trong nội thành Hà Nội, xoan thường được trồng ở vỉa hè khu phố cổ, lối vào các khu tập thể và đường Hồng Hà gần đoạn giao với phố Yên Phụ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đèo hoa trong mây thẳm

Nguyễn Trọng Luân |

Gần bảy mươi tuổi tôi đi lại con đường xưa tôi đi vào. Ngày tôi đi từ nơi huấn luyện quân chiến đấu vào chiến trường cách nay đã nửa thế kỷ. Bây giờ thì tôi đi trở ra sau một chuỗi ngày về thăm Quảng Trị. Tôi về thăm nơi bao đồng đội tôi ở lại quê hương này. Tôi đi từ Đông Hà lên Khe Sanh rồi ở lại một đêm ở đấy. Đêm ấy sương buông dào dạt. Mãi đến 8 giờ sáng mới tan sương. Tôi đã già nhưng còn nhớ lắm, tháng 4 năm 1968 sương mù cũng thế. Đợi tan sương là pháo địch bắn, đợi tan sương pháo ta cũng bắn. Những trận đối pháo ở thung lũng Khe Sanh Hướng Hóa này đã lùi xa hơn nửa thế kỷ. Cây cối ở cái lòng chảo hệt như Điện Biên Phủ ngày xưa nay xanh ngút ngát. Ai có lên Lao Bảo hãy dừng chân ở thị trấn Khe Sanh mà nghỉ lại cho thảnh thơi rồi ngắm nhìn chập chùng hồ tiêu triền đồi cây trái ăn quả mươn mướt trùng trùng.

Hướng Hoá sẽ có những đường hoa điệp anh đào

Tốn Phong |

Hơn 500 hom giống điệp anh đào (hay còn gọi đỗ mai) sẽ được ươm tại Homestay Bảo Nguyên Xanh (Hướng Tân, Hướng Hoá, Quảng Trị) để tạo nguồn giống cây bản địa phục vụ trang trí các con đường trên địa bàn.

Trường Tiểu học Thanh ươm hàng trăm cây hoa chuông vàng để làm đẹp vùng biên giới

Trần Hà |

Nhằm góp một phần công sức trong việc phát triển những con đường hoa, làm đẹp quê hương, thời gian qua Trường Tiểu học Thanh (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức ươm gần 250 bầu hoa chuông vàng.

Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Khám phá Quảng Trị” năm 2022 cho 29 tác phẩm

Trúc Phương |

Ngày 28/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao giải và vinh danh các tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc nhất tại Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Khám phá Quảng Trị” năm 2022.