“Vua phá lưới” có tấm lòng nhân ái

Hoàng Quý |

Những ngày này, tin Lê Tiến Thành, học sinh lớp 5A5 Trường Tiểu học thị trấn Cam Lộ (Quảng Trị) đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” tại Giải bóng đá nam U11 Cúp QRTV - 2020 dành cho lứa tuổi nhi đồng tỉnh Quảng Trị làm cho nhiều bạn học sinh trên địa bàn huyện Cam Lộ rất ngưỡng mộ.

Thành có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Được sự khích lệ của gia đình và nhà trường, em tích cực tham gia các giải bóng đá do nhà trường tổ chức. Em là nhân tố không thể thiếu trong đội tuyển bóng đá của trường tham gia thi đấu các giải phong trào do ngành giáo dục tổ chức. Bằng kỹ thuật điêu luyện và năng khiếu của mình, mặc dù hình thể không cao, to so với các bạn nhưng mỗi khi có bóng trong chân, em đã làm cho hàng hậu vệ đối phương hết sức vất vả và các thủ môn nhiều lần phải vào lưới nhặt bóng. Phát hiện tài năng của em, các huấn luyện viên đã gọi em vào đội tuyển lứa tuổi U11 của huyện và tham gia Giải bóng đá lứa tuổi nhi đồng tỉnh Quảng Trị.

Lê Tiến Thành (bên phải) trao xe đạp cho bạn Nguyễn Trần Nhật Nam. Ảnh: H.Q
Lê Tiến Thành (bên phải) trao xe đạp cho bạn Nguyễn Trần Nhật Nam. Ảnh: H.Q

Tại Giải bóng đá nam U11 Cúp QRTV dành cho lứa tuổi nhi đồng tỉnh Quảng Trị lần thứ VI năm 2020, tuy không lọt vào vòng chung kết nhưng ở vòng đấu loại, đội U11 Cam Lộ đã để lại cho người xem nhiều ấn tượng về một đội bóng có tinh thần thi đấu khá tốt, sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng giữa các cầu thủ. Tiền đạo Lê Tiến Thành một mình ghi 6 bàn và là người ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới đối phương. Em vinh dự được Ban tổ chức trao danh hiệu “Vua phá lưới” với phần thưởng là một chiếc xe đạp trị giá 4 triệu đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

Chia tay mùa giải, Thành trở về cùng các bạn tiếp tục học tập, rèn luyện. Em là một học sinh khá toàn diện, có thành tích học tập tốt, có năng khiếu văn nghệ, thể dục, thể thao. Đặc biệt Thành tham gia tích cực các hoạt động ngoài giờ lên lớp cũng như các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ bạn nghèo của liên đội. Thành sống rất hòa nhã, biết quan tâm, yêu thương bạn bè. Thấy bạn Nguyễn Trần Nhật Nam, học sinh lớp 4A2 Trường Tiểu học thị trấn Cam Lộ có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng đã vượt khó học tập tốt, Thành đồng cảm và đã dùng 1 triệu đồng tiền thưởng cùng với số tiền tiết kiệm của mình để mua tặng bạn Nhật Nam một chiếc xe đạp trị giá trên 1,2 triệu đồng. Nghĩa cử cao đẹp đó của Lê Tiến Thành khiến cho nhiều học sinh, phụ huynh rất ngưỡng mộ và tự hào về một “Vua phá lưới” có tấm lòng nhân ái.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Học sinh Quảng Trị tham gia chung kết cuộc thi do Trương ương Đoàn tổ chức

H.T |

260 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi trực tuyến “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” toàn quốc do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã tham dự Vòng chung kết diễn ra vào hôm nay 27/6/2020 tại 5 điểm thi trên cả nước, gồm: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Vĩnh Long. Em Phan Thị Như, học sinh lớp 8, Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Trị tham gia vòng chung kết cuộc thi trực tuyến tại điểm thi tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Tấm gương gia đình người Vân Kiều tiêu biểu

Kim Huệ - Ta Tép |

Từ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng với bản chất cần cù, chịu thương chịu khó, gia đình chị Hồ Thị Êm người dân tộc Vân Kiều ở thôn A Quan, xã Lìa, huyện Hướng Hoá  (Quảng Trị) đã vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng. Cùng với đó, gia đình chị luôn tích cực nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc. Vì vậy, gia đình chị đã trở thành tấm gương tiêu biểu để mọi người học hỏi và noi theo.

Nhà báo Quảng Trị bén duyên văn

Xuân Dũng |

Để tránh những hiểu lầm không cần thiết, chúng tôi chỉ xin giới hạn thời gian đề cập trong bài viết là khoảng trên dưới ba mươi năm trở lại đây, tức là có thể lấy mốc từ khi tái lập tỉnh Quảng Trị năm 1989 cũng được.

Tặng 1 ngàn con gà giống cho đồng bào dân tộc thiểu số ở biên giới

Yên Mã Sơn |

Ngày 19/6/2020, nhà văn Hoàng Hải Lâm cùng một số Mạnh Thường Quân đã đến tặng 1 ngàn con gà giống cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã Thanh và Pa Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị).