Hoàn thiện công trình Bia di tích Đồn điền Mụ Rôm

Thanh Huyền |

Đồn điền Mụ Rôm đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh, là nơi đánh dấu sự ra đời của Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND đến thăm công trình bia Di tích
Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND đến thăm công trình bia Di tích

Hiện tại, di tích Mụ Rôm đã mất dấu, chỉ còn một vài mảnh tường gạch vữa sót lại. Cách vết tích Đồn điền khoảng 200m về phía Tây Nam là một lăng mộ người nước ngoài, có mối quan hệ với chủ đồn điền, nay cũng đã xuống cấp, còn lại vài vết tích.

 Công trình Bia di tích Mụ Rôm được xây dựng bao gồm các hạng mục: Bia di tích và khuôn viên Bia di tích với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng. Đây được coi là công trình có ý nghĩa quan trọng, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ, đồng thời quy hoạch, bổ trợ định hướng cho việc phát triển du lịch của huyện Hướng Hóa trong tương lai.

 Lãnh đạo huyện Hướng Hóa đã chỉ đạo đơn vị Phòng Văn hóa và thông tin huyện tiếp tục tham mưu phương án khôi phục công trình khu lăng mộ người Pháp và xây dựng tuyến đường nối từ Bia di tích đến khu lăng mộ này, nhằm từng bước hoàn thiện quần thể di tích lịch sử tại đây. 

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Hướng Hóa)

TAGS

Du lịch Việt Nam 'khởi động' sau thời gian 'ngủ đông' vì dịch COVID-19

Thanh Giang |

Khá "cuồng chân" sau thời gian giãn cách xã hội để chung tay phòng, chống dịch COVID-19 nên nhiều gia đình, nhất là ở các tỉnh, thành phố lớn đã chọn lựa đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.

Cánh đồng hoa hướng dương hút khách trong những ngày nghỉ lễ

PV |

Chính thức mở cửa hơn 10 ngày nay, cánh đồng hoa hướng dương "Châu Giang Tài Đức" ở Tân Hoà, xã Tân Liên (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã thu hú‌t đông đảo du khách gần xa đến tham quan.

Bia tưởng niệm Quán Ngang và tấm lòng người anh hùng

Hồ Nguyên Kha |

Chắc hẳn những người con của mảnh đất Gio Linh (Quảng Trị) sinh ra và lớn lên trong khói lửa chiến tranh đều biết đến căn cứ quân sự Quán Ngang. Đây là căn cứ có quy mô lớn, tập trung bộ máy đầu não của chính quyền Sài Gòn để điều hành và quản lý về mặt hành chính, quân sự, làm “bàn đạp” xâm chiếm miền Bắc. Vì thế căn cứ Quán Ngang là chứng tích chiến tranh tiêu biểu trên vùng đất Gio Linh.

Khám phá Cửa Tùng - bãi biển cát trắng tuyệt đẹp ở Quảng Trị

PV |

Bãi biển Cửa Tùng cách thành phố Đông Hà khoảng 30km về phía Đông Bắc, thuộc thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.