Hơn 4,7 tỉ đồng xây dựng đường vào Khu di tích Thành Tân Sở

Trường Nguyên |

Nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và khách du lịch đến tham quan Đền tưởng niệm Vua Hàm Nghi và các tướng sĩ Cần Vương tại thôn Mai Đàn (xã Cam Chính), UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đầu tư hơn 4,7 tỉ đồng xây dựng công trình đường vào Khu di tích Thành Tân Sở và khu dân cư Lộc An (thuộc thôn An Trung, xã Cam Chính).

Công trình có tổng chiều dài gần 2,4 km với kết cấu mặt đường bê tông nhựa, chia làm 2 tuyến: Tuyến 1 có chiều rộng nền đường 5 m, điểm đầu tại km 0 + 0,00 giao đường vào Khu di tích Thành Tân Sở tại km 0 + 543,29, điểm cuối tại km 1+334,61 giao đường láng nhựa 5,5 m; tuyến 2 có nền đường rộng 6,5 m, điểm đầu tại km 0+0,00 giao đường ĐT.585 tại km 8+400, điểm cuối giao tuyến 1 tại km 0 + 367,1.

Công trình đường vào Khu di tích Thành Tân Sở và Khu dân cư Lộc An (thôn An Trung, xã Cam Chính) đã được trải thảm đá dăm - Ảnh: L.T
Công trình đường vào Khu di tích Thành Tân Sở và Khu dân cư Lộc An (thôn An Trung, xã Cam Chính) đã được trải thảm đá dăm - Ảnh: L.T

Phó Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Cam Lộ Trần Kiêm Tiến cho biết, đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành công đoạn giải phóng mặt bằng và trải thảm đá dăm, nếu thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành việc thảm nhựa. Dự kiến trong quý I/2022 sẽ hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhà vua, Hoàng hậu Bỉ phải cách ly do Hoàng gia có ca nhiễm COVID-19

Đức Hùng |

Sau khi một trường hợp mắc COVID-19 được xác nhận trong Hoàng gia, Nhà vua và Hoàng hậu Bỉ đã quyết định hạn chế tiếp xúc trong những ngày tới để phòng dịch và tuân thủ các quy định về phòng dịch.

Bí ẩn về kho báu Vua Hàm Nghi

Hồng Lam |

Kho báu huy hoàng của Vua Hàm Nghi dường như không hề tồn tại ở bầt kỳ nơi nào. Có chăng, nó chỉ 'hóa thạch' trong trí tưởng tượng và sự khao khát.

Cam Lộ: Nỗ lực xây dựng Đền thờ Vua Hàm Nghi trở thành điểm du lịch

Lê Trường |

Đền thờ vua Hàm Nghi được khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 7/2020, song song với đó, huyện Cam Lộ cũng đã tổ chức lễ rước Long vị của Vua Hàm Nghi, Binh bộ Thượng thư Tôn Thất Thuyết và Kỳ vỹ Quận công Nguyễn Văn Tường về an vị tại đền thờ theo phong tục của địa phương. Công trình nằm trên Di tích căn cứ Thành Tân Sở, ở thôn Mai Đàn, xã Cam Chính (Cam Lộ, Quảng Trị). Đây được xem là điểm đến quan trọng trên chuỗi du lịch tâm linh như: chùa Cam Lộ, Nhà Tằm Tân Tường, Cao điểm 241… mà huyện Cam Lộ đang nỗ lực xây dựng.

Đền thờ vua Hàm Nghi - Điểm đến mới của du khách trong ngày Tết

Anh Vũ |

Ngoài các điểm tham quan, du lịch tâm linh như chùa Cam Lộ, Nhà Tằm Tân Tường, Cao điểm 241… thì năm nay huyện Cam Lộ có thêm một điểm đến mới cho người dân và du khách trong những ngày Tết đó là Đền thờ vua Hàm Nghi vừa mới được xây dựng tại di tích lịch sử Quốc gia thành Tân Sở, ở thôn Mai Đàn, xã Cam Chính (Cam Lộ, Quảng Trị).