Người mắc Covid-19 ở Lào áp dụng liệu pháp đơn giản để phục hồi

P.V |

Một phụ nữ Lào 47 tuổi đã kết hợp thuốc uống, nước gừng, hít, xông hơi thảo mộc để phục hồi sau khi mắc Covid-19.

Phaymany Thammavongsa, cán bộ Đài phát thanh Quốc gia Lào, biết bản thân mắc Covid-19 hôm 12/10, ban đầu được đưa đến cách ly tại một bệnh viện dã chiến ở Vientiane nhưng đã chủ động chuyển sang một khách sạn khi nhận thấy không đảm bảo giãn cách, điều kiện vệ sinh hạn chế và thiếu lực lượng nhân viên y tế.

 
Mặc dù chi phí cách ly điều trị ở khách sạn đắt hơn đáng kể, bà Phaymany cho rằng có điều kiện tốt hơn trong bệnh viện dã chiến, nơi có tới 1.000 ca bệnh, bao gồm cả trẻ em và người lớn.

Điều trị tại khách sạn cùng 50 bệnh nhân khác, bà Phaymany thông báo các triệu chứng và nhận hướng dẫn từ nhân viên y tế.

Trong những ngày đầu mắc Covid-19, để khắc phục tình trạng mất khứu giác và vị giác, bà này đã kết hợp uống thuốc, bao gồm Vitamin C và giảm đau, nước gừng và hít thở hỗn hợp một số loại thảo mộc đun sôi, bao gồm gừng, sả, lá chanh nhăn (là Khi Hout), tỏi… và có thể cảm nhận mùi vị trở lại trong 7 ngày.

Tính đến ngày 26/10, kết quả xét nghiệm của bà này là âm tính và chuẩn bị được cho phép về tự cách ly tại nhà thêm 7 ngày. Với các triệu chứng nhẹ của bệnh, bà Phaymany tin rằng việc sử dụng các thảo dược có tác dụng tương đối tốt cho việc phục hồi.

Hiện tại, Bộ Y tế Lào cũng đang cho phép áp dụng các biện pháp truyền thống để hỗ trợ điều trị Covid-19, với việc sản xuất viên nang uống từ các loại thảo dược như xuyên tâm liên, ngải bún.

(Nguồn: Tạp chí Lào - Việt)

TAGS

Tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

T.L |

Bộ Y tế ban hành Công văn 8688/BYT-DP ngày 14/10/2021 về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi.

Cứu sống bệnh nhi nặng 1,5 kg mắc bệnh lý tim bẩm sinh

HM |

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương vừa “hồi sinh” thành công trái tim của một trẻ sơ sinh non tháng, chỉ nặng 1,5 kg, mắc bệnh lý tim bẩm sinh vô cùng phức tạp. Đây là trẻ sơ sinh nhẹ cân nhất từ trước đến nay được phẫu thuật chuyển gốc động mạch tại bệnh viện này.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân, viên chức, lao động

Nguyễn Thị Thu Hà |

Công đoàn Quảng Trị hiện có 28.216 nữ công nhân, viên chức, lao động, chiếm tỉ lệ gần 50% trên tổng số CNVCLĐ toàn tỉnh. Thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp các cơ quan, đơn vị chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động, giúp họ bảo đảm sức khỏe, góp phần hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tăng sức đề kháng bằng vitamin C

Minh Thảo |

Không phải bây giờ mà từ khi COVID-19 mới bùng phát, thói quen bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng được nhiều người áp dụng. Ngoài việc bổ sung vitamin C bằng hoa quả như cam, chanh, các loại thuốc dạng sủi cũng được nhiều người chọn lựa vì sự tiện ích, dễ dùng. Tuy nhiên, một số người không biết rằng nếu sử dụng thừa vitamin C thì cơ thể có thể gặp các tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, ứ sắt, sỏi thận, gây loãng máu...