Thực phẩm nào giúp giữ cân cho ngưỡng tuổi 40?

PV |

Lựa chọn thực phẩm giàu protein, vitamin D và canxi trong quá trình giảm cân sau tuổi 40 có tác dụng xây dựng khối lượng cơ bắp, giữ năng lượng ổn định.

Trứng

Ngoài hàm lượng protein, trứng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng mạnh mẽ khác như vitamin D, choline và sắt.

Cá hồi

Loại cá tốt cho tim này rất giàu protein và chất béo omega-3. Chọn nguồn protein trong mỗi bữa ăn giúp bạn no lâu hơn và do đó có thể ảnh hưởng đến tổng lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày.

 

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao. So với các loại sữa chua khác, sữa chua Hy Lạp cung cấp gần gấp đôi lượng protein trong mỗi khẩu phần. Một cốc sữa chua Hy Lạp cung cấp 17 gam protein khổng lồ.

Kết hợp sữa chua Hy Lạp với quả mọng, granola và quế để có bữa sáng cân bằng hoặc bữa ăn nhẹ được thiết kế để giúp bạn no lâu hơn.

Sữa chua Hy lạp.
Sữa chua Hy lạp.

Đậu nành Nhật Edamame

Đậu nành Edamame là một loại đậu nành gần như đã phổ biến ở Việt Nam nhiều năm qua. Edamame được trồng ở Nhật Bản, sau đó nước ta đã đưa giống về và trồng ở Cái Dầu, An Giang. Nó có rất nhiều chất dinh dưỡng như chất khoáng, axit amin, protein, chất xơ,...

Đậu nành Nhật Edama.
Đậu nành Nhật Edama.

Đậu nành Edamame chứa khoảng 12% protein vô cùng tốt cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm dùng cho các chế độ ăn chay hoặc giảm cân. Tốt cho người bị tiểu đường. Đậu nành Nhật cung cấp 32% chất xơ giúp giảm bớt cholesterol để ngăn ngừa, hỗ trợ các bệnh liên quan đến tiêu hóa và đặc biệt tốt cho tim mạch. Ngoài ra, loại đậu này cũng mang lại lợi ích cho phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, những người bị giảm mức độ estrogen trong cơ thể.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Tiêu hủy gần 4 tạ thịt bò đông lạnh đã bốc mùi hôi thối

Mạnh Hùng |

Ngày 7/7, thông tin từ Đội Trinh sát đặc nhiệm thuộc Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho hay, đơn vị vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Quảng Trị) phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển sản phẩm thịt bò không đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Bia có lợi cho đường ruột

PV |

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu công nghệ và dịch vụ y tế (CINTESIS), đơn vị nghiên cứu và phát triển phi lợi nhuận ở thành phố Porto của Bồ Đào Nha, uống bia có lợi cho đường ruột và có khả năng ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Dinh dưỡng đúng nhờ giải mã gen giúp trẻ đạt chiều cao tối đa

PV |

Thông qua giải mã gen, các bậc cha mẹ có thể biết được chiều cao tiềm năng của trẻ dựa trên các yếu tố di truyền, từ đó có kế hoạch dinh dưỡng cân bằng, hợp lý, góp phần giúp trẻ đạt được chiều cao tối đa.

5 cây cảnh chứa độc tố cần lưu ý khi được trồng trong nhà

Thanh Mai |

Nhiều loại cây cảnh có độc tố nhất định, chúng ta cần chú ý khi trồng hay đặt trong nhà.