Cô giáo Quảng Trị nhận học bổng toàn phần của Cơ quan Giáo dục New Zaeland

Quang Đăng |

Theo thông tin từ Trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Quảng Trị, cô Trần Ngọc Thiên Trang, giáo viên Tiếng Anh của trường vừa nhận được suất học bổng từ Chương trình Chứng chỉ năng lực toàn cầu New Zealand  (NZGCC) 2022.

Chương trình NZGCC là sáng kiến giáo dục được Cơ quan Giáo dục New Zealand triển khai tại Việt Nam từ năm 2020 nhằm trang bị cho những người làm công tác giáo dục kỹ năng cần thiết để học tập, làm việc trong một thế giới toàn cầu hóa; tăng cường cơ hội giao lưu, hợp tác và chia sẻ với các đồng nghiệp đến từ nhiều quốc gia trong khu vực. Thông qua chương trình này, giáo viên sẽ hoàn thiện thêm bản thân, qua đó định hướng, hỗ trợ hiệu quả hơn cho học sinh trên hành trình trở thành công dân toàn cầu.
Cô giáo Trần Ngọc Thiên Trang - Ảnh: Q.Đ
Cô giáo Trần Ngọc Thiên Trang - Ảnh: Q.Đ
 

Nhận thấy giá trị mà chương trình MZGCC mang lại và bản thân đáp ứng đủ tiêu chuẩn đề ra, cô Thiên Trang đã gửi hồ sơ ứng tuyển. Kết quả đáng mừng là cùng 29 giáo viên, giảng viên khác ở trong nước, cô Thiên Trang đã giành được học bổng. Đây là cơ hội để cô học tập, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu dạy và học ngày càng cao.

Theo thông tin từ NZGCC, khóa học năm nay sẽ kéo dài 5 tuần, có thêm nhiều đổi mới về nội dung để phù hợp với nhu cầu của giáo viên 4.0 và xu hướng giáo dục của thế giới. Một số chủ đề nổi bật của khóa học năm nay gồm: Khuôn mẫu và khái quát hóa; thấu cảm và lắng nghe chủ động; giá trị văn hóa; giảng dạy các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc... Trong quá trình học, học viên sẽ có cơ hội tương tác với nhiều giáo viên hướng dẫn và các học viên khác đến từ: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị”

Trúc Phương |

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh đang ra sức lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII và Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, sáng nay 10/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” năm 2022. Đây là hoạt động nhằm tuyên dương các học sinh vượt lên nghịch cảnh, phấn đấu học giỏi trong thời gian qua. 

Trao 30 suất học bổng cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Hải An |

Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức chương trình trao học bổng cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hành trình chinh phục 12 suất học bổng ở Mỹ của Khánh Hưng

Tú Linh |

Cùng một lúc, Trương Khánh Hưng, sinh năm 2004, học sinh chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Quảng Trị được 12 trường đại học ở Mỹ cấp học bổng du học, trong đó suất học bổng toàn phần của Đại học South Florida, bang Florida, Mỹ đã được Hưng lựa chọn để theo học (chuyên ngành khoa học máy tính). Con đường đến với ngôi trường đại học hàng đầu thế giới của Hưng là cả một quá trình gian nan phấn đấu và miệt mài học tập. Câu chuyện của em có sức lan tỏa và truyền cảm hứng cho rất nhiều học sinh.

Chinh phục suất học bổng ước mơ

Tây Long |

Khi bạn bè đồng trang lứa đang chạy đua với những kỳ thi quan trọng của cuộc đời thì Hoàng Đức Dũng, trú tại Khu phố 11, Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã nắm trong tay chiếc vé vào Đại học VinUniversity với suất học bổng 90%, tương đương 2,9 tỉ đồng cho 4 năm học. Đây là giấc mơ có thật, thành quả ngọt ngào cho những nỗ lực của cậu học trò thông minh, chăm chỉ.