Đà Nẵng xác định một ca dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng

Thùy Trang |

Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng xác nhận đã chuyển một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đến Bệnh viện dã chiến Hoà Vang.


Trước đó, chiều 5.9, bệnh nhân nam sống quận Ngũ Hành Sơn đã đến cấp cứu tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt cao.

Bệnh nhân được tiếp nhận và cách ly theo quy định phòng dịch của Bộ Y tế, được thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 như một bệnh nhân nghi mắc COVID-19.

Đà Nẵng xác định một ca dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng. Ảnh: Thuỳ Trang
Đà Nẵng xác định một ca dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng. Ảnh: Thuỳ Trang

Đến 4 giờ ngày 6.9, mẫu xét nghiệm của người này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện đã chuyển mẫu xét nghiệm đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm lại. Đến sáng 6.9, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân trên tiếp tục cho kết quả dương tính.

Đáng chú ý, bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 5 đến 13.7 do có bệnh lý tăng Cali máu và đái đường typ 2.

Từ ngày 14 đến 18.8, khi Bệnh viện C mở cửa trở lại, bệnh nhân này đến khám và điều trị tại đây. Trong thời gian này, Bệnh viện C có thực hiện xét nghiệm SARS-CoV- 2 cho bệnh nhân và có kết quả âm tính.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Đà Nẵng: Hàng quán ăn uống nhộn nhịp trở lại trong ngày đầu nới lỏng giãn cách

B.Vân |

Các hộ kinh doanh hàng ăn uống vô cùng vui mừng trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách, cho phép bán hàng mang về từ ngày 5-9.

Quảng Trị khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Nhóm Phóng viên Thời sự |

Trong không khí hân hoan của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng nay, 5/9, ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Cùng với gần 23 triệu học sinh trên khắp cả nước, Quảng Trị cũng có gần 169.000 học sinh bước vào năm học mới. Đây là một năm học mà ngành GD&ĐT Quảng Trị xác định cùng lúc thực hiện cả 2 mục tiêu: vừa đảm bảo hoạt động dạy và học vừa đảm bảo phòng chống dịch. Đến chung vui với các thầy cô giáo và các em học sinh tại các đơn vị trường học trong buổi lễ khai giảng sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Thời tiết ngày 4/9: Nắng nóng tiếp diễn trên cả nước

Minh Tú |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết ngày 4/9, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ có nơi trên 35 độ C.

Bắt giữ đối tượng giả danh phóng viên và đại biểu Quốc hội để lừa đảo

Tổng hợp |

Đối tượng Trần Phước An giải danh phóng viên để xin hỗ trợ chỗ ở, đồng thời xưng là đại biểu Quốc hội để lừa 16 triệu đồng của chủ khách sạn.