Dồn sức cho phòng chống dịch, đại hội chi bộ vào khung giờ đặc biệt

Xuân Thế |

Đại hội Chi bộ Đội Kiểm tra giám sát nhiệm kỳ 2020 - 2022, Đảng bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị thành công tốt đẹp vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 20/3/2020. 

Đây là đại hội diễn ra trong điều kiện đặc biệt do việc phòng chống COVID-19 đặt ra rất cấp thiết, với quyết tâm cao nhất “chống dịch như chống giặc” nên thời gian dành cho các nhiệm vụ khác đều được thực hiện sau khi hết giờ làm việc. Mặc dù vậy, tất cả cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã thể hiện được tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao trong tham gia hoàn thành các nội dung quan trọng, góp phần vào sự thành công của đại hội.

Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống COVID-19 tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Ảnh: XT
Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống COVID-19 tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Ảnh: XT

Trong nhiệm kỳ qua, quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên, cấp ủy, Chi bộ Đội Kiểm tra giám sát đã đề ra các giải pháp lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cấp mình, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; lãnh đạo triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, mô hình “Một cửa, một lần dừng” theo Hiệp định GMS, trong đó tập trung đi sâu vào đổi mới lề lối, tác phong, phương pháp công tác, đảm bảo nhịp nhàng và hiệu quả trong kiểm tra, giám sát, tích cực trao đổi thông tin, phối hợp giải quyết tình hình với các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Đơn vị đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là công tác kiểm tra, đăng ký cho người, phương tiện qua lại theo hướng giảm thời gian làm thủ tục nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố nghiệp vụ, không để sót lọt đối tượng.

Phối hợp chặt chẽ với các tổ, đội công tác của đồn và các lực lượng chức năng làm tốt công tác nắm và dự báo tình hình, đảm bảo an ninh trật tự tại cửa khẩu, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và các hoạt động tội phạm. Từ năm 2017 đến năm 2020 Đội Kiểm tra giám sát đã phát hiện, bắt giữ và bàn giao cho đồn xử lý 89 vụ/89 đối tượng vi phạm quy định về xuất nhập cảnh, đối tượng thuộc diện quản lý nghiệp vụ; 12 vụ/12 đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ; 7 vụ/9 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy. Phối hợp với lực lượng Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo kiểm tra, phát hiện và xử lý 17 vụ/17 đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại; tang vật thu giữ gồm: 3.222 viên ma túy tổng hợp; 14,7 kg ma túy đá; 4,5 kg ma túy kêtamin dạng bột; 398,35 kg pháo; 3,8m2 gỗ các loại; 2 khẩu súng thể thao; 249 viên đạn và các mặt hàng giá trị khác với tổng số tiền xử phạt 660.000.000 đồng.

Đội đã tích cực tham gia xây dựng khu vực biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh. Trong đó đã vận động cán bộ, nhân viên trong đội đóng góp đỡ đầu 2 cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, 1 cháu “Con nuôi đồn biên phòng”, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp tham gia xây dựng nhiều công trình dân sinh, xây dựng mái ấm cho người nghèo nơi biên giới trị giá hơn 200 triệu đồng, thường xuyên thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn. Đặc biệt trong những ngày phòng chống COVID-19, đơn vị đã vận động quyên góp hàng ngàn khẩu trang, xà phòng, nước diệt khuẩn, hàng trăm két nước sạch và suất ăn giúp người dân, du khách nhập cảnh cách ly tạm thời tại cửa khẩu phòng, chống hiệu quả dịch bệnh.

Nhiệm kỳ 2020 - 2022 được chi bộ xác định là nhiệm kỳ đột phá trên các mặt công tác, nhất là đột phá về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, tinh thần và ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ, tập trung xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Mặc dù đại hội diễn ra vào khung giờ đặc biệt, nhưng Thiếu tá Nguyễn Việt An, Bí thư Chi bộ Đội Kiểm tra giám sát, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết: “Đại hội Chi bộ Đội Kiểm tra giám sát là đại hội điểm của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo nên công tác chuẩn bị nội dung, cũng như tập duyệt thứ tự các bước cho đại hội đã được cấp ủy, chi bộ chuẩn bị từ sớm. Các đảng viên trong chi bộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ đại hội đề ra theo đúng kế hoạch, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Thành công của đại hội đã tạo nên một khí thế và quyết tâm mới cho nhiệm kỳ tiếp theo”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hành vi thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 và hình thức xử lý

Khánh Ly |

Để chủ động phòng chống dịch, ngày 28/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID- 19). Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an có trách nhiệm tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng. 

Thành lập 56 điểm chốt chặn dọc tuyến biên giới

Q.H |

Để ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, góp phần phòng, chống COVID- 19 từ ngoại biên, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng thành lập 56 điểm chốt chặn trên tuyến biên giới Việt – Lào, đoạn đi qua địa bàn tỉnh.

Chủ động các giải pháp phù hợp với giai đoạn mới phòng chống COVID-19

Nguyễn Hoàng |

Báo cáo tại phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 23/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, nhờ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bằng nhiều giải pháp cụ thể, đến nay về cơ bản, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, tình hình đã có nhiều điểm mới, khác so với giai đoạn ban đầu.

Nguy hiểm khi tự ý dùng thuốc chữa sốt rét trị COVID-19

PV |

Vừa qua, sau khi truyền thông đưa tin về việc một số quốc gia trên thế giới có nghiên cứu về thuốc điều trị COVID-19, trong đó có sử dụng chloroquine hoặc hydroxychloroquin... đã dẫn đến hiện tượng một số người dân tìm mua về tích trữ.