Hải Lăng: 21 dự án có dấu hiệu vi phạm các quy định về sử dụng đất

Quang Hiệp |

Qua kiểm tra, rà soát, UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vừa phát hiện nhiều dự án trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm các quy định về sử dụng đất.

Được biết, tính đến nay, trên địa bàn huyện Hải Lăng có 52 dự án trong và ngoài cụm công nghiệp được chấp thuận chủ trương đầu tư. Theo ghi nhận, phần lớn các doanh nghiệp được giao, cho thuê đất đều chấp hành nghiêm các quy định về sử dụng đất; sử dụng đúng mục đích, hiệu quả phần đất được giao, cho thuê; không có tình trạng cho thuê, cho mượn, chuyển nhượng trái pháp luật đối với đất được giao, thuê… Tình trạng tranh chấp, lấn chiếm diện tích đất được giao, cho thuê giữa các doanh nghiệp với nhau hoặc doanh nghiệp với tổ chức khác hay hộ gia đình, cá nhân không xảy ra.

 

Tuy nhiên, vẫn còn 21 dự án có dấu hiệu vi phạm các quy định về sử dụng đất như: Chậm đưa đất vào sử dụng; sử dụng đất kém hiệu quả; sản xuất – kinh doanh các sản phẩm không đúng với quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, chậm triển khai dự án... Trong số 21 dự án này có 10 dự án trong các cụm công nghiệp và 11 dự án ngoài cụm công nghiệp.

Trước tình hình đó, ngoài nhắc nhở, tuyên truyền, vận động, UBND huyện Hải Lăng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra các dự án được thuê đất trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm để xử lý theo đúng quy định của Luật Đất đai, Luật Đầu tư hoặc có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dự án nhưng kém hiệu quả, chậm tiến độ so với chủ trương đầu tư hoặc chứng nhận đăng ký đầu tư đã được phê duyệt.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sức bật của Hải Lăng sau 46 năm giải phóng

Bá Thuần |

Với truyền thống đoàn kết, anh hùng cách mạng, với niềm tin, khát vọng phát triển, cùng với những thành tựu đạt được trong 46 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Lăng  (Quảng Trị) đang ra sức thi đua, tạo ra những sự đột phá, đưa Hải Lăng vững bước phát triển để sớm trở thành huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng tỉnh Quảng Trị phát triển giàu mạnh.

Hải Lăng viết tiếp hành trình dựng xây và phát triển

Linh Xuân |

Hải Lăng là huyện phía Nam của tỉnh Quảng Trị. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hải Lăng đã vượt qua biết bao nhiêu hy sinh mất mát, cùng với quân và dân cả tỉnh, cả nước giành lại độc lập, tự do cho quê hương, là địa phương cuối cùng của tỉnh Quảng Trị được hoàn toàn giải phóng vào ngày 19 tháng 3 năm 1975. 46 năm sau ngày giải phóng, tinh thần ấy vẫn luôn được phát huy trong công cuộc dựng xây và phát triển của mảnh đất anh hùng này.

Hải Lăng chú trọng sản xuất lúa hữu cơ

Võ Văn Hạ |

Là vùng trọng điểm lúa của tỉnh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) xác định việc mở rộng diện tích, đầu tư, thâm canh tăng năng suất cây trồng, nhất là đối với cây lúa là nhiệm vụ quan trọng đối với địa phương. Đặc biệt, huyện luôn chú trọng tiếp tục xây dựng cánh đồng lớn, vùng sản xuất tập trung theo đồ án quy hoạch và đề án xây dựng nông thôn mới; gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; quản lý sử dụng nhãn hiệu gạo Hải Lăng để mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm. Tiếp tục tìm kiếm, đưa vào thử nghiệm một số giống lúa mới có triển vọng; tổ chức sản xuất giống lúa, lúa đặc sản, lúa hữu cơ tập trung theo hướng liên kết với các công ty để tiêu thụ, tạo sản phẩm hàng hóa…

Người trồng rừng giỏi ở Tây Hải Lăng

Lê An |

Sau nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được anh Cáp Quốc Hà, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), người “cả gan” nhận hơn 300 ha đất trống đồi trọc để trồng rừng mấy chục năm trước. Với những nỗ lực của mình, hiện nay anh Hà được vinh danh là người trồng rừng giỏi ở vùng Tây Hải Lăng.