Hàng ngàn người tham gia phố đi bộ Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Tối 28/4 tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã diễn ra Lễ khai mạc phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đây là lần đầu tiên tổ chức thí điểm phố đi bộ tại thị trấn đầu cầu của tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC).

 
  Ảnh: Thiên Sơn

Sau lễ khai mạc, chương trình biểu diễn nghệ thuật Việt Nam  - Lào đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

 

Phố đi bộ Lao Bảo tổ chức trong không gian đường Nguyễn Huệ, là tuyến đường đôi, có dãy phân cách cứng, đoạn tổ chức phố đi bộ có độ dài 300m, chiều rộng là 31m. 

 

Trong đợt này, phố đi bộ đã huy động khoảng 60 gian hàng đến từ các địa phương trong huyện Hướng Hoá. Tại tuyến phố diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ mang đậm màu sắc biên giới. Trong đó có sự tham gia biểu diễn của các bản kết nghĩa đến từ huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet với điệu múa Lăm Vông và Paso Doble Lào.

 
  
 
 
 

Phố đi bộ hoạt động từ 18h00 đến 22h00 từ ngày 28/4/2023 đến hết ngày 30/4/2023.

Đây là không gian giao lưu, trải nghiệm các hoạt động văn hoá, ẩm thực đậm màu sắc văn hoá Việt - Lào do UBND thị trấn Lao Bảo tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023; 55 năm Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hoá (09/7/1968-09/7/2023).

 
 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo nhấn mạnh: Tổ chức phố đi bộ Lao Bảo là sự kiện tiểu biểu của địa phương trong năm 2023.  Nằm trong chuỗi sự kiện thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch của huyện Hướng Hoá. Hi vọng đây là nơi để du khách trải nghiệm văn hoá hai nước Việt - Lào, hiểu rõ hơn về quê hương và con người Lao Bảo trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

TAGS

Tối mai (28/4) sẽ khai mạc Phố đi bộ Lao Bảo

Tốn Phong |

Phố đi bộ Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) sẽ được khai mạc vào lúc 18h30 ngày 28/4 tại đường Nguyễn Huệ.

Sẵn sàng cho phố đi bộ đầu tiên ở thị trấn Lao Bảo đi vào hoạt động

THIÊN SƠN |

Những ngày này, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cùng các tổ chức chính trị xã hội và người dân địa phương, đang gấp rút chuẩn bị tổ chức thí điểm Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây sẽ là dịp giao lưu, trải nghiệm về các hoạt động văn hoá, ẩm thực và đang được người dân chờ đợi, với kỳ vọng sẽ là điểm giải trí hấp dẫn, thu hút khách du lịch.

Tạo điểm nhấn du lịch từ các tuyến phố đi bộ

Ngọc Trang |

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế du lịch. Đặc biệt gần đây, một số huyện, thị xã, thành phố đã và đang triển khai mô hình tuyến phố đi bộ với nhiều hoạt động đặc trưng, tạo điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của du khách gần xa.

Phố đi bộ Lao Bảo sẽ là điểm giao lưu văn hoá đậm màu sắc biên giới

YMS |

Thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) đang gấp rút chuẩn bị tổ chức thí điểm phố đi bộ đầu tiên. Đây là không gian giao lưu, trải nghiệm các hoạt động văn hoá, ẩm thực đang được người dân chờ đợi và kỳ vọng sẽ là điểm giải trí hấp dẫn, thu hút khách du lịch.